Giá trị thị trường của Tesla đã cán mốc 350 tỷ USD, gấp đôi tổng giá trị các hãng ô tô và hãng hàng không lớn của Mỹ.

{keywords}

Đóng cửa giao dịch ngày thứ Ba, cổ phiếu Tesla (NASDAQ: TSLA) tăng 2,8% lên 1,88 USD, với tổng giá trị thị trường xấp xỉ 351,681 tỷ USD.

Aaron Levie, Giám đốc điều hành của công ty công nghệ Mỹ Box, than thở rằng giá trị thị trường hiện tại của Tesla đã đạt gấp đôi giá trị tổng hợp của các hãng xe và hãng hàng không lớn của Mỹ.

Để so sánh, dựa trên giá đóng cửa hôm thứ Ba, General Motors (NYSE: GM) có giá trị thị trường khoảng 42,704 tỷ USD, Ford Motor (NYSE: F) có giá trị thị trường khoảng 27,4 tỷ USD, Southwest Airlines (NYSE: LUV) có giá trị thị trường khoảng 20,1 tỷ USD và Delta Air Lines (NYSE: DAL) có giá trị thị trường khoảng 17,6 tỷ USD.

{keywords}

Là nhà sản xuất xe điện triển vọng nhất, Tesla đang trên đà phát triển và đã lập nhiều kỷ lục. Trước đó, Tesla đã trở thành nhà sản xuất xe hơi có giá trị cao nhất trong lịch sử Mỹ, vượt qua Volkswagen và Toyota về giá trị thị trường.

Chỉ tính đến cuối tháng 5/2020, khi giá trị thị trường trung bình của Tesla trong 6 tháng trước đạt 100 tỷ USD, doanh thu hàng năm đã vượt quá 20 tỷ USD và lợi nhuận đạt trên 1,5 tỷ USD.

Cũng nhờ Tesla, giá trị tài sản ròng của Elon Musk đã tăng lên 74,2 tỷ USD, vượt qua Buffett và trở thành người đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng tỷ phú.

Điệp Lưu

Khách hàng TQ gặp rắc rối vì mua chung xe Tesla giá rẻ trên mạng

Khách hàng TQ gặp rắc rối vì mua chung xe Tesla giá rẻ trên mạng

Vì tham gia chương trình mua chung xe Tesla Model 3 "giá buôn" trên nền tảng thương mại điện tử Pinduoduo, một khách hàng ở thành phố Vũ Hán đang bị treo đơn đặt hàng.