Google vừa cho biết họ sẽ chi khoảng 10 tỷ USD cho Ấn Độ trong vòng 5 đến 7 năm tới thông qua đầu tư vốn và hợp tác, tạo nên cam kết lớn nhất của công ty từ trước đến nay đối với một thị trường tăng trưởng chủ lực.

Các khoản đầu tư sẽ được thực hiện thông qua một quỹ số hóa, khi mà Google coi trọng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của các ứng dụng và nền tảng phần mềm ở Ấn Độ, một trong những thị trường dịch vụ Internet lớn nhất thế giới.

“Đây là sự phản ánh niềm tin của chúng tôi vào tương lai của Ấn Độ và nền kinh tế số của đất nước này”, ông Sundar Pichai, CEO công ty mẹ Alphabet của Google chia sẻ trong sự kiện thường niên “Google for India”.

{keywords}
“Kế hoạch đầu tư là sự phản ánh niềm tin của chúng tôi vào tương lai của Ấn Độ và nền kinh tế số của đất nước này”, ông Sundar Pichai, CEO công ty mẹ Alphabet của Google chia sẻ.

"Ngoài các khoản đầu tư thông qua quỹ, Google cũng sẽ tập trung vào các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo và giáo dục ở Ấn Độ", Sundar Pichai nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

Sundar Pichai cũng chính là một người gốc Ấn Độ, gia nhập Google vào năm 2004 và được ghi nhận công sức trong việc tạo ra các sản phẩm như trình duyệt Chrome. Ông đã thay thế nhà đồng sáng lập công ty, Larry Page để làm CEO của Alphabet năm 2015.

Ông Ravi Shankar Prasad, Bộ trưởng Bộ Điện tử và CNTT của Ấn Độ phát biểu tại sự kiện “Google for India” đã ca ngợi: “Sundar Pichai là một biểu tượng sống động về tiềm năng sáng tạo của nhân lực Ấn Độ”.

Anh Hào (Theo Reuters)

Mức giá dữ liệu di động của các quốc gia trên thế giới: Ấn Độ rẻ nhất chỉ với 2000 đồng/GB trong khi nơi đắt nhất lên đến 635.000 đồng/GB

Mức giá dữ liệu di động của các quốc gia trên thế giới: Ấn Độ rẻ nhất chỉ với 2000 đồng/GB trong khi nơi đắt nhất lên đến 635.000 đồng/GB

Mức giá để sử dụng các gói dữ liệu di động của các quốc gia trên thế giới ít nhiều cũng có sự chênh lệch do khác biệt về mặt cơ sở hạ tầng và số lượng nhà mạng.