Ngày 12/6/2020, Bộ TT&TT tổ chức lễ ra mắt Nền tảng quản trị doanh nghiệp 1Office. Đây là một hoạt động trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu. Chương trình đặt ra mục tiêu đến 2025, Việt Nam gia nhập Việt Nam thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về CNTT (IDI), nhóm 35 nước dẫn đầu về đổi mới sáng tạo (GII). Để đạt được mục tiêu này, các doanh nghiệp công nghệ số là một trong các yếu tố đóng vai trò dẫn dắt.

{keywords}
Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng nhận định, sự ra đời của nền tảng 1Office là minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện ra mắt nền tảng 1Office, Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng cho biết, Chương trình chuyển đổi số quốc gia đã xác định quan điểm “phát triển nền tảng số là giải pháp đột phá để thúc đẩy chuyển đổi số nhanh hơn, giảm chi phí, tăng hiệu quả”. Đồng thời đặt ra nhiệm vụ “xác định danh sách các nền tảng số có khả năng triển khai dùng chung rộng khắp trong một số lĩnh vực và có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đầu tư phát triển các hệ thống này”.

Với vai trò cơ quan chủ trì tổ chức thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, Bộ TT&TT đã và đang đánh giá, lựa chọn các nền tảng số tốt do doanh nghiệp Việt Nam phát triển để tham gia Chương trình chuyển đổi số quốc gia và bảo trợ về truyền thông các nền tảng “Make in Vietnam” này.

Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng cũng nhấn mạnh, với cú hích từ dịch bệnh Covid-19, chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam linh hoạt trong việc thay đổi mô hình hoạt động, tiết giảm chi phí, duy trì hoạt động để tồn tại và hồi phục mạnh mẽ.

“Bộ TT&TT kỳ vọng các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam sẽ nắm bắt thời cơ, phát triển thêm nhiều nền tảng số để phục vụ chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia”, Thứ trưởng chia sẻ.

Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office mới được cho ra mắt là một nền tảng giúp chuyển đổi số hoàn toàn hoạt động quản trị của doanh nghiệp từ nhân sự, khách hàng, công việc, kinh doanh, truyền thông thành một khối thống nhất, trên một nền tảng duy nhất. Từ đó tạo lập một môi trường làm việc trực tuyến, mang đến hiệu quả làm việc cao cho toàn doanh nghiệp. 

{keywords}
Theo đại diện nhà phát triển, 1Office được sử dụng trên đa nền tảng, cả Laptop, Tablet và Mobile để phục vụ nhu cầu người dùng.

Bên cạnh tư duy phát triển sản phẩm trên một nền tảng duy nhất giúp các CEO quản trị doanh nghiệp hiệu quả, khả năng tùy biến cũng là một ưu điểm nổi trội của 1Office, cho phép giải các bài toán quản trị khác nhau của từng khách hàng.

Cùng với đó, 1Office được xây dựng trên Core Platform - quy định chặt chẽ về cấu trúc dữ liệu, tính kế thừa, UX, UI giúp phát triển các ứng dụng ở tầng người dùng nhanh chóng và mở rộng không giới hạn. 1Office còn đảm bảo về mặt trải nghiệm người dùng khi thao tác phần mềm với tốc độ nhanh và dễ dàng sử dụng.

Đặc biệt, 1Office có chi phí phù hợp và linh hoạt. Cụ thể, chỉ với 2.000 đồng/người dùng/ngày, khách hàng đã sở hữu ngay nền tảng quản trị doanh nghiệp này. Với hệ thống đối soát chi tiết đến từng người sử dụng, khách hàng sẽ chỉ phải trả chi phí trên những gì mình sử dụng.

Trao đổi với báo chí bên lề sự kiện, Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng nhận xét, 1Office là nền tảng 100% “Make in Vietnam” theo đúng chủ trương Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT đã định hướng. Đây là nền tảng tổng thể giúp doanh nghiệp chuyển đổi từ môi trường bình thường lên môi trường số, từ không gian truyền thống lên không gian mạng rất linh hoạt. 1Office có chức năng tương đương nhưng giá thành rẻ hơn sản phẩm thương mại nước ngoài.

Theo thống kê, nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office hiện đã có 2.000 khách hàng doanh nghiệp, phục vụ 100.000 người dùng. Tuy nhiên, đây vẫn là một số lượng nhỏ bé so với tổng số doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.

Để kích cầu khách hàng doanh nghiệp, tại sự kiện ra mắt, đại diện 1Office công bố chính sách khuyến mãi. Theo đó, 1Office sẽ miễn phí khởi tạo cho các doanh nghiệp khởi nghiệp dưới 20 nhân sự; tặng thêm 3 tháng sử dụng cho các doanh nghiệp đăng kí mới.

Nhận định không gian phát triển thị trường của nền tảng 1Office vẫn còn rất lớn, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng tin tưởng rằng: “Với những thuận lợi, tiện ích của nền tảng và chi phí phù hợp, chắc chắn 1Office sẽ thu hút được người dùng lớn hơn nhiều trong thời gian tới”.

Cũng theo đánh giá của Thứ trưởng, sự ra đời của nền tảng 1Office là một minh chứng rõ ràng về năng lực sáng tạo của doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam nói chung và 1Office nói riêng: “Đây là một trong những nền tảng số Make in Vietnam được Bộ TT&TT lựa chọn giới thiệu và bảo trợ về truyền thông để thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện, rộng khắp trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, góp phần quan trọng đạt thành mục tiêu của Chương trình Chuyển đổi số quốc gia”.

Trước 1Office, Bộ TT&TT cũng đã tổ chức ra mắt và công bố bảo trợ về truyền thông cho các nền tảng đào tạo từ xa, hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa, mã địa chỉ bưu chính, hội nghị trực tuyến, điện toán đám mây.

Vân Anh 

Giải pháp hội nghị trực tuyến tại Việt Nam sẽ phát triển theo xu hướng nguồn mở

Giải pháp hội nghị trực tuyến tại Việt Nam sẽ phát triển theo xu hướng nguồn mở

Tại lễ ra mắt giải pháp họp trực tuyến CoMeet, đại diện Bộ TT&TT cho biết, giải pháp phát triển sử dụng mã nguồn mở là một trong hai xu hướng chủ đạo Bộ TT&TT định hướng phát triển thị trường hội nghị truyền hình trực tuyến tại Việt Nam.