{keywords}
Ông Lee Jae Yong khởi hành sang Việt Nam từ sân bay quốc tế Gimpo hôm 19/10. Ảnh: Yonhap

Theo Yonhap, ông Lee Jae Yong đã xuất phát đi Việt Nam từ sân bay quốc tế Gimpo hôm 19/10. “Thái tử Samsung” sẽ diện kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vào ngày 20/10. Chuyến công tác tại Việt Nam của ông kéo dài 3 ngày, trong đó có lịch trình thăm các nhà máy Samsung.

Yonhap đưa tin trong cuộc họp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ông Lee có thể thảo luận về các cơ hội đầu tư tiềm năng vào Việt Nam. Ông Lee và Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng gặp mặt vào tháng 10/2018 và tháng 11/2019.

Đây là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên của ông Lee kể từ tháng 10/2018. Ngoài ra, ông Lee còn dự định đến thăm trung tâm nghiên cứu đang xây dựng của Samsung tại Hà Nội và nhà máy sản xuất smartphone.

Việt Nam là địa bàn sản xuất smartphone lớn nhất của Samsung. Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vận hành nhà máy smartphone tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Công ty còn có nhà máy sản xuất tivi và đồ gia dụng tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cùng đi với ông Lee đến Việt Nam là người đứng đầu bộ phận di động Samsung Roh Tae Moon và CEO Samsung Display Lee Dong Hoon. Đây cũng là chuyến công tác nước ngoài thứ hai của ông Lee trong tháng này, sau chuyến đi châu Âu. Ông đã gặp gỡ các quan chức hàng đầu từ nhà sản xuất thiết bị quang khắc ASML tại Hà Lan và thăm Ủy ban Olympic Quốc tế tại Thụy Sỹ trước khi trở về quê hương hôm 14/10.

Du Lam (Theo Yonhap)

Ấn Độ ưu đãi Samsung và đối tác iPhone, kích thích sản xuất trong nước

Ấn Độ ưu đãi Samsung và đối tác iPhone, kích thích sản xuất trong nước

16 công ty, bao gồm Samsung, Foxconn, được nhận ưu đãi mới từ chính quyền Thủ tướng Narendra Modi để biến Ấn Độ thành trung tâm sản xuất tiếp theo của thế giới.