Trong clip “xin vía học giỏi” gây phẫn nộ những ngày gần đây, Thanh tra Sở TT&TT Bình Dương xác định Thơ Nguyễn vi phạm cung cấp, chia sẻ thông tin, cổ suý mê tín dị đoan.

Do đó, đơn vị này đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng theo Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. Quyết định đưa ra trong chiều 16/3, tại buổi làm việc giữa Sở TT&TT và Công an Bình Dương với bà Nguyễn Thị Hồng Thơ (YouTuber Thơ Nguyễn, thường trú tại phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương). Trước đó một ngày, bà Thơ Nguyễn xin ngưng buổi làm việc do có vấn đề về sức khoẻ.

{keywords}
Chủ nhân kênh YouTuber Thơ Nguyễn tại trụ sở Sở TT@TT Bình Dương

Thơ Nguyễn bị phản đối mạnh mẽ những ngày vừa qua xuất phát từ hai clip đăng trên TikTok vào các ngày 25/2 và 27/2. Trong clip ngày 27/2, Thơ Nguyễn thực hiện video dùng búp bê để “xin vía học giỏi” do “nhận được nhiều yêu cầu của các em nhỏ”. Các clip này sau đó tiếp tục được đăng tải trên kênh YouTube của Thơ Nguyễn và nhận nhiều phản ứng lên án từ phía cộng đồng mạng. Clip này bị lên án vì có tính chất mê tín dị đoan, nhất là khi khán giả của Thơ Nguyễn chủ yếu là trẻ nhỏ.

Trong vụ việc này, YouTuber Thơ Nguyễn cho biết đã đăng hai video lên TikTok, video đầu tiên là nội dung video gây tranh cãi. Video thứ hai với nội dung "đây là búp bê thường, không phải là búp bê ma, muốn học giỏi thì phải siêng học chứ không cầu xin được".

Thơ Nguyễn giải thích, do chính sách của TikTok chỉ cho đăng video thời lượng tối đa 60 giây nên hai video nói trên được đăng tải ở hai thời điểm khác nhau, gây hiểu lầm cho cư dân mạng.

Đến sáng 16/3, kênh Thơ Nguyễn trên YouTube đã ẩn hơn 1.000 video, đồng thời tắt chức năng kiếm tiền từ các video. Trên kênh này hiện chỉ có đoạn clip giải thích vụ việc “xin vía học giỏi” và video xin lỗi các bên liên quan.

Hải Đăng

Thơ Nguyễn ẩn hơn 1.000 video, tắt kiếm tiền trên YouTube

Thơ Nguyễn ẩn hơn 1.000 video, tắt kiếm tiền trên YouTube

Sau ồn ào về clip xin vía học giỏi, Thơ Nguyễn tắt kiếm tiền trên YouTube và tắt hơn 1.000 video trên nền tảng này.