Sau gần một tháng chìm trong sắc đỏ, thị trường tiền ảo đã dần hồi phục khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell đưa ra quan điểm không nên cấm tiền ảo vào hôm qua.

Phản ứng trước tuyên bố này, Bitcoin lập tức tăng từ 44.000 USD lên 47.000 USD kéo theo đà tăng của hàng loạt những đồng tiền ảo thay thế khác (altcoin) như Ethereum (10%), Binance Coin (8,5%), Solana (14,8%)...

{keywords}
Bitcoin tăng vọt trở lại kéo theo sự hồi phục của thị trường tiền ảo.

Tuy nhiên, trong khi các altcoin chỉ tăng trong biên độ từ 5-15%, một đồng tiền ảo của người Việt là Axie Infinity Shards (AXS) lại tăng vọt giá trị tới 50%. Từ 78 USD, AXS mau chóng lập đỉnh mới gần 120 USD chỉ sau nửa ngày với vốn hóa cũng lập đỉnh 7,3 tỷ USD.

Giá trị của đồng AXS sau đó đã tụt nhẹ xuống còn 113 USD với vốn hóa chỉ còn 6,8 tỷ USD, nhưng vẫn là khá cao so với đỉnh cũ được lập hồi đầu tháng 9. 

Đồng AXS tăng vọt được cho là xuất phát từ việc nhà phát triển Sky Mavis mở hệ thống gửi tiền ảo lấy lãi (staking). Chỉ sau một ngày công bố, gần 10 triệu đồng AXS đã được gửi vào hệ thống với giá trị đạt hơn 1,1 tỷ USD.

{keywords}
Đồng AXS tăng vọt chỉ sau nửa ngày khi hệ thống gửi tiền ảo lấy lãi chính thức đi vào hoạt động.

Bởi bất cứ ai sở hữu đồng AXS cũng có thể gửi lấy lãi, không loại trừ khả năng nhà phát triển Sky Mavis cũng gửi vào một số lượng nhất định để thu hút nhà đầu tư. 

Với đợt phân bổ AXS mới sắp được mở khóa vào tháng tới (12 tháng sau ngày lên sàn lần đầu tiên), đội ngũ phát triển trò chơi sẽ được thưởng thêm 5,7 triệu đồng AXS nữa, tương đương với giá trị khoảng 640 triệu USD dựa trên tỷ giá đồng AXS hiện tại.

Trong trường hợp giá trị của đồng AXS vẫn còn tiếp tục bay cao như hiện nay, rất có thể thế giới sẽ sớm có tỷ phú USD đầu tiên trong lịch sử nhờ game blockchain.

Phương Nguyễn

Vì sao doanh thu của Axie Infinity tăng vọt thời gian gần đây?

Vì sao doanh thu của Axie Infinity tăng vọt thời gian gần đây?

Axie Infinity đã được hưởng lợi rất nhiều khi thị trường tiền ảo vụt tăng trở lại từ khoảng nửa cuối tháng 8, từ đó doanh thu tăng đột biến.