Đầu tháng 7, báo cáo của truyền thông địa phương cho biết có ít nhất ba vụ tự tử ở Lahore có liên quan đến PUBG PC. Cơ quan Viễn thông Pakistan (PTA) mau chóng đưa ra lệnh cấm PUBG PC, dựa trên chỉ thị của Tòa án tối cao Lahore. 

Sau những tranh luận, PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG PC) vẫn tiếp tục bị cấm ở Pakistan, theo thông báo của nhà chức trách địa phương hồi đầu tuần. PTA thuộc Bộ CNTT-Viễn thông Pakistan là nơi đưa ra quyết định cuối cùng cho hành động pháp lý này.

Trước đó 4 ngày, Tòa án tối cao ở Islamabad đã ra lệnh PTA phải gỡ bỏ lệnh cấm đối với PUBG PC ngay lập tức, đồng thời yêu cầu PTA đưa ra lời giải thích rõ ràng. 

{keywords}
 

Trong thông báo đầu tuần, PTA cho biết lệnh cấm được đưa ra sau buổi điều trần với Tòa án tối cao Islamabad vào ngày 9/7 và dựa trên các điều trong Đạo luật ngăn chặn tội phạm mạng ban hành năm 2016 của nước này.

Game sinh tồn nổi tiếng của Hàn Quốc đã bị cấm tạm thời vào ngày 1/7 sau khi PTA nói rằng họ nhận được nhiều phàn nàn của các bậc phụ huynh về một trò chơi gây nghiện, lãng phí thời gian và ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe của trẻ em.

PTA đã lắng nghe ý kiến của các bên liên quan, bao gồm các luật sư của PUBG PC, đồng thời tiếp cận đội ngũ quản lý PUBG PC nhưng không nhận được phản hồi nào từ phía quản lý của trò chơi.

Hữu Phương (Theo Dotesports)

Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game

Năm 2024, 50% dân số thế giới sẽ chơi game

Đến năm 2024, thế giới sẽ có khoảng 3,5 tỷ game thủ nhờ sự bùng nổ của việc chơi game đám mây (cloud gaming), theo báo cáo mới nhất của ABI Research và InterDigital.