{keywords}
Niềm vui của xạ thủ dự bị Loke bên phía Heavy

Sau chiến thắng trước nhà đương kim vô địch Team Flash ở trận đấu tâm điểm của tuần trước, Saigon Phantom hừng hực khí thế gặp đội áp chót bảng xếp hạng là Heavy ở vòng 10 tuần 6 của ĐTDV mùa Đông 2020. Mặc dù không phải một đội tân binh nhưng Heavy vẫn còn rất non kinh nghiệm thi đấu sau khi được thâu tóm lại bởi streamer nổi tiếng Nguyễn Hữu Sang.

Điều này phần nào phản ánh qua thành tích thi đấu mà đội này đang sở hữu ở ĐTDV mùa Đông 2020 khi đứng áp chót bảng xếp hạng với -11 điểm qua 9 vòng đấu, chỉ hơn đội tuyển tệ nhất mùa này là EVOS với thành tích -17 điểm. 

Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là Heavy không biết cách tạo ra bất ngờ, như chiến thắng 3-2 trước Team Flash ở tuần 4 vòng 6. Đến tuần này, thành tích đã được tái lập y chang nhưng với kịch bản kịch tính hơn rất nhiều.

Heavy thắng ván 1 bằng cách tắt điện Eland'orr trong tay thần đồng Lai Bângg nhưng không thể ngăn chặn thần rừng 19 tuổi tỏa sáng ở ván 2 để đem lại tỷ số một đều. Ván 3 là màn thi đấu ép sân hoàn toàn đến từ Heavy nhưng bản lĩnh của Lai Bângg lại một lần nữa được chứng tỏ ở ván 4. 

Tỷ số 2-2 buộc Heavy và Saigon Phantom phải giải quyết trận đấu ở ván 5. Tuy nhiên, Heavy vẫn thể hiện một khả năng cấm/chọn tốt hơn từ đầu trận tới giờ, và ở ván 5 đã không có một nhân tố nào bên phía Saigon Phantom đủ xuất sắc để gánh đội. Kết quả, Heavy đã có chiến thắng chung cuộc 3-2 khi đồng hồ chưa kịp điểm qua 12 phút thi đấu. 

{keywords}
Heavy đã tạo ra một thế trận áp đảo trước Saigon Phantom và hoàn toàn có thể giành chiến thắng 3-1.

Kết quả trên có phần khiến các fan trung lập cảm thấy bất ngờ bởi đây mới chỉ là đội tuyển thứ hai đánh bại được Saigon Phantom ở mùa giải này. Trận thua đầu tiên của Bóng ma Sài thành đến từ cách đây khá lâu trước Team Flash ở tuần 2 vòng 3. Và Saigon Phantom sau đó đã giữ một mạch thắng giòn giã 3-0 hoặc 3-1 cho đến khi đụng độ kẻ ngáng đường khó chịu Heavy.

Dẫu vậy, một trận thua với tỷ số 2-3 không khiến Saigon Phantom quá lo lắng bởi cách biệt mà họ tạo ra với đội xếp thứ hai vẫn là rất lớn. Trong khi đó, chiến thắng giúp Heavy nhen nhóm phần nào cơ hội trụ hạng dù cách biệt của họ với đội xếp ngay trên cũng là khá xa. 

Các trận đấu ở vòng 11 của ĐTDV mùa Đông 2020 sẽ tiếp tục diễn ra cuối tuần này, trực tiếp trên YouTube. 

Phương Nguyễn

Team Flash có nguy cơ rời xa Top 4 sau trận thua Saigon Phantom

Team Flash có nguy cơ rời xa Top 4 sau trận thua Saigon Phantom

Trận đấu tâm điểm của ngày chủ nhật đã kết thúc một cách khá chóng vánh với chiến thắng xứng đáng dành cho đội tuyển thi đấu tốt hơn.