Từng khiến người hâm mộ nước nhà điên đảo với thông báo thành lập đội vào cuối tháng 11 năm ngoái, SBTC Esports nay đã chính thức tan rã sau thông báo giải tán đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại khi mùa giải này kết thúc.

Thực tế, SBTC Esports vẫn còn hai đội tuyển chinh chiến ở Valorant Challenger Vietnam 2021 và Icon Series SEA Mùa Hè 2021. Nhưng đây là các giải đấu với rất nhiều đội tuyển sừng sỏ mà SBTC sẽ phải vất vả vượt qua và khó có thể nói trước được điều gì.

{keywords}
Thông báo giải thể sau khi kết thúc mùa giải, SBTC Esports đã tạo ra kỷ lục buồn ở giải đấu Vietnam Championship Series.

Trở lại với đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại, sau những phát ngôn bất cẩn của Phạm Minh ‘Zeros’ Lộc, SBTC Esports đã mau chóng sa thải tuyển thủ ngôi sao đường trên này.

Nhưng cũng chỉ đúng một tuần sau, đội tuyển này đã tuyên bố dừng cuộc chơi sau khi mùa giải này kết thúc trong một thông báo nhận rất nhiều chỉ trích từ người hâm mộ. 

“Cảm ơn SBTC đã cống hiến cho khán giả những trận đánh đem lại nhiều tiếng cười cho tất cả mọi người. Mỗi lần tôi xem các bạn đánh rất giải trí, như một sân khấu hài vậy”, người hâm mộ Thanh Châu (TP.HCM) chế nhạo.

Những lời châm biếm dành cho SBTC thực tế đã có từ khi đội mới thành lập, xuất phát từ việc đây là một đội tuyển được lập ra theo nhóm các streamer chuyên ‘tấu hài’ với đầu tàu là Thầy giáo Ba. 

Thậm chí, đội tuyển này còn nhiều lần nhấn mạnh slogan ‘Chúng tôi không tấu hài’ như một cách tạo nhiều tiếng cười hơn dù có trong tay dàn sao lẫy lừng. Tuy nhiên, càng đánh SBTC càng thể hiện bộ mặt bạc nhược của một đội tuyển thiếu gắn kết, thi đấu rời rạc, phong độ phập phù.

Vị trí thứ 5 sau khi kết thúc giải Vietnam Championship Series Mùa Xuân 2021 là một thành quả hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đội tuyển này đã thể hiện.

{keywords}
HLV Ngô Mạnh 'Violet' Quyền cũng bất lực trong việc chỉ đạo các học trò thi đấu tập trung, nghiêm túc. 

Đây là hệ quả tất yếu đến từ thái độ ngôi sao, phong cách thi đấu thiếu chuyên nghiệp đã bị chính HLV kỳ cựu Dương Nguyễn ‘Tinikun’ Duy Thanh vạch trần cách đó chưa lâu. Tuy nhiên, tài năng quản trị con người của Tinikun cũng không thể giúp SBTC thoát khỏi vũng lầy và giải tán chính chỉ là vấn đề thời gian. 

Sau tất cả, một số tuyển thủ được đồn đoán sẽ chuyển sang đội tuyển khác, một số sẽ giải nghệ. Cũng có một vài ứng viên nổi lên để mua lại suất thi đấu của SBTC (và chắc chắn sẽ đổi tên đội). 

Dẫu vậy, mất đi SBTC, giải đấu VCS đã mất đi một cái tên hút view cùng một lượng lớn người hâm mộ lẫn anti-fan luôn dõi theo nhất cử nhất động của đội tuyển này. Đó là chưa kể một loạt các sản phẩm đồ lưu niệm ăn theo thương hiệu SBTC cũng phải ngừng tiêu thụ trong bối cảnh nền kinh tế eSports Việt vẫn còn đang manh nha ‘ném đá dò đường’.

Phương Nguyễn

Tuyển thủ SBTC Esports bị vạch trần bệnh ngôi sao, vì đâu nên nỗi?

Tuyển thủ SBTC Esports bị vạch trần bệnh ngôi sao, vì đâu nên nỗi?

Việc HLV huyền thoại Dương Nguyễn ‘Tinikun’ Duy Thanh đăng đàn chỉ trích các sao trẻ của SBTC Esports giống như một giọt nước làm tràn ly sau thành tích bết bát của đội tuyển này thời gian gần đây.