Tình trạng chuỗi cung ứng trên toàn cầu gặp trục trặc, kết hợp với nhu cầu tăng cao vì người dùng phải ở nhà do dịch COVID-19 đã khiến Playstion 5 liên tục rơi vào cảnh cháy hàng.

Chính thức ra mắt vào ngày 11/12/2020, PlayStation 5 (PS5) nhanh chóng rơi vào tình trạng ‘cung không đủ cầu". Trong bối chuỗi cung ứng toàn cầu bị hưởng bởi dịch COVID-19, số lượng máy PS5 được xuất xưởng gần như không đáp ứng được nhu cầu quá lớn của game thủ trên thế giới.

Trên thực tế, đã xuất hiện rất nhiều phân tích và thông tin cho rằng tình trạng thiếu hụt PS5 sẽ chỉ kéo dài đến hết năm 2021. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất được đưa ra bởi chính Sony, tình trạng ‘cháy hàng’ PS5 có thể kéo dài sang tận năm 2022. Đây chính là những gì mà Giám đốc tài chính của Sony nói với các nhà đầu tư của hãng này trong buổi tổng kết tài chính mới được tổ chức mới đây, theo Bloomberg.

Sony xác nhận thông tin buồn nhất trong năm 2021 với nhiều game thủ đam mê Playstation 5 - Ảnh 1.

"Như tôi đã nói trước đó, chúng tôi đang nhắm đến doanh số bán hàng nhiều hơn PS4 [trong năm 2]", Totoki đã nói với các nhà đầu tư vào tháng trước.

"Nhưng liệu chúng ta có thể tăng mạnh nguồn cung không? Không, điều đó không có khả năng xảy ra. Sự thiếu hụt chất bán dẫn là một yếu tố, nhưng có những yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến khối lượng sản xuất. Vì vậy, hiện tại, chúng tôi muốn đặt mục tiêu [đánh bại] doanh số năm thứ hai là 14,8 triệu, vốn cũng chính là là doanh số năm thứ hai của PS4. "

Trong báo cáo tài chính gần đây nhất của mình, Sony cho biết doanh số bán của PS5 đã vượt qua mốc 7,8 triệu máy, qua đó vượt xa doanh số bán của PS4 khi mẫu console này ra mắt vào năm 2013. Đây là một thành tích khá ấn tượng, trong bối cảnh nhiều công ty sản xuất thiết bị công nghệ gặp vấn đề trong chuỗi cung ứng.

Bản thân Sony cũng đã đặt ra mục tiêu sản xuất nhiều hơn PS5 để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Tuy nhiên, theo nhận định từ giám đốc tài chính của Sony, mục tiêu này khó có thể đạt được.

"Tôi không nghĩ rằng nhu cầu sẽ giảm trong năm nay và ngay cả khi chúng tôi sản xuất thêm nhiều chiếc PlayStation 5 vào năm tới, nguồn cung của chúng tôi vẫn sẽ không thể bắt kịp nhu cầu", CFO của Sony nói với các nhà đầu tư.

Vị giám đốc điều hành này cũng khẳng định mặc dù số lượng người ở nhà (do dịch COVID-19) đang giảm xuống, nhu cầu về mẫu console thế hệ tiếp theo của Sony sẽ không giảm theo.

 "Chúng tôi đã bán được hơn 100 triệu chiếc PlayStation 4 và khi xem xét thị phần cũng như danh tiếng của chúng tôi, tôi không tin nhu cầu (của người dùng) lại giảm một cách dễ dàng như vậy."

Tại Việt Nam, PS5 chính hãng có giá bán khoảng 14,5 triệu đồng. Game thủ phải chờ đợi tới thời điểm tháng 3/2021 để đặt mua và trải nghiệm PS5 chính hãng được cung cấp bởi Sony. Mặc dù vậy, do số lượng máy được nhập về VN quá ít, mẫu máy chơi game này nhanh chóng ‘cháy hàng’ chỉ sau khoảng 1 phút mở bán.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc)

Có nên mua PS5 vào thời điểm này?

Có nên mua PS5 vào thời điểm này?

Cơn sốt PlayStation 5 khiến người Việt đổ xô vào đặt mua trước, thậm chí chấp nhận giá bán lẻ cao hơn vài triệu đồng để sở hữu cỗ máy này. Nhưng liệu có xứng đáng?