Không lâu sau khi trở thành game blockchain đầu tiên cán mốc doanh số 1 tỷ USD, Axie Infinity của người Việt lại thiết lập kỷ lục mới. Đồng tiền ảo dùng trong trò chơi này, Axie Infinity Shards (AXS), vừa lập đỉnh 71 USD qua đó thiết lập vốn hóa kỷ lục 4,4 tỷ USD.

Chỉ trong vòng nửa tháng, Axie Infinity đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông khi nhà sáng lập kiêm CEO Trung Nguyễn được săn đón như tỷ phú đô la. Thời điểm đó, đồng AXS chỉ có giá trị quanh mốc 42 USD với vốn hóa khoảng 2,5 tỷ USD và CEO Trung Nguyễn phủ nhận mình là tỷ phú đô la.

{keywords}
Hai phiên liên tiếp đóng nến xanh khiến đồng AXS tăng phi mã, lập đỉnh mới 71 USD vào sáng 11/8.

Giờ đây, với kỷ lục vốn hóa mới được thiết lập, CEO Trung Nguyễn cùng các cộng sự đang tiến gần hơn tới việc chạm mốc tài sản tỷ đô. Nếu đồng AXS vẫn giữ giá trị trên 70 USD đến cuối năm nay, thời điểm đội ngũ phát triển được thưởng thêm 5,7 triệu đồng, CEO Trung Nguyễn và các cộng sự sẽ có thêm 400 triệu USD nữa.

Trở lại với đợt tăng giá phi mã lần này của AXS, đồng con của Axie Infinity là Smooth Love Potion (SLP) lại không hề tăng mạnh mà chỉ giữ giá trị quanh vùng an toàn 0,21 USD (tăng 2%). 

Điều này cho thấy một thực tế, nhu cầu của người chơi không tăng (SLP được dùng là vật phẩm chính trong game) mà chỉ có nhu cầu của nhà đầu tư tăng cao. 

{keywords}
Axie Infinity đang tạo ra cơn sốt chơi game kiếm tiền ở Đông Nam Á, bất chấp rào cản là các thú cưng khá đắt đỏ.

Cùng với AXS, các đồng tiền ảo hệ game blockchain cũng tăng nhẹ trong 24 giờ, có thể kể đến Alice 14,5 USD (tăng 22%), Skill 44,3 USD (23%), Dpet 6,67 USD (12%)... Dù vậy, tất cả đều không lập đỉnh mới ngoại trừ AXS.

Với kết quả này, phân tích chuỗi khối của IntoTheBlock cho thấy, 100% nhà đầu tư vào Axie Infinity đã có lãi. Trong đó, chiếm 77% là các nhà đầu tư dưới 1 năm và 23% là các nhà đầu tư dưới 1 tháng. 

Cùng với cơn sốt Axie Infinity, tiền ảo nói chung đang chứng kiến sự quan tâm trở lại của các nhà đầu tư. Tính đến sáng 11/8, vốn hóa của toàn thị trường đã hồi phục ở mốc 1.882 tỷ USD, một kỷ lục kể từ thời điểm hoạt động đào và giao dịch tiền ảo bị Trung Quốc trấn áp hồi giữa tháng 5. 

Phương Nguyễn

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Z Flip3

Samsung giới thiệu Galaxy Z Fold3 và Z Flip3 với nhiều cải tiến đáng giá so với các phiên bản trước đây.

Hình ảnh và video đầu tiên về Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam

Hình ảnh và video đầu tiên về Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam

Galaxy Z Fold3, chiếc smartphone đắt tiền nhất năm nay của Samsung, có nhiều cải tiến về tính năng trong một thiết kế tương đồng thế hệ trước.

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Giá của Galaxy Z Fold3 5G tại Việt Nam khoảng 47 triệu đồng

Phiên bản cao cấp nhất của Z Fold3 năm nay dự kiến khoảng 47 triệu đồng, thấp hơn năm ngoái 3 triệu đồng.