Bugatti bắt đầu hành trình của mình từ năm 1909. Trong 110 năm phát triển tiếp theo, biểu tượng logo

Bugatti màu trắng đỏ mang tính biểu tượng đó vẫn giữ nét truyền thống của thương hiệu. 

Đây không phải là huy hiệu hình bầu dục nổi bật duy nhất trong ngành công nghiệp ô tô khi thiết kế hình oval màu xanh trắng của Ford còn phổ biến hơn. Tuy nhiên, biểu tượng của Bugatti lại được đánh giá là có uy tín hơn.

Dưới đây là 10 điểm thú vị về logo Bugatti mà có thể bạn chưa biết:

Ettore Bugatti tham gia thiết kế logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Nhà sáng lập huyền thoại của Bugatti muốn có một huy hiệu thiết kế phẳng, chất lượng cao, trái ngược với phong cách thiết kế xa hoa và phức tạp vào đầu những năm 1900.

Tự tay ông đã yêu cầu cụ thể kích thước, góc và độ của logo. Kích thước logo đã thay đổi trong những năm qua nhưng về tổng thể vẫn mang nét đặc trưng như ban đầu nhà sáng lập hình dung.

Màu sắc trong logo có ý nghĩa riêng

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Bên cạnh sự nổi bật, nền đỏ trong logo của Bugatti còn thể hiện niềm đam mê và hiệu suất. Trong khi chữ và đường viền màu trắng thể hiện sự sang trọng và quý phái. Chữ B viết tắt của Ettore Bugatti thể hiện sự xuất sắc và lòng dũng cảm.

Viền ngoài logo có 60 chấm

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Được biết, 60 chấm trong quanh viền logo biểu trưng cho 60 viên ngọc trai. Bugatti không nói rõ lý do tại sao là lại 60 viên ngọc trai nhưng có lời đồn cho rằng đó là xu hướng nghệ thuật Art Nouveau phổ biến vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900.

Nó còn được diễn giải như một thiết kế mô tả kết nối giữa các bộ phận cơ khí, biểu thị độ tin cậy và bền bỉ.

Logo được làm bằng bạc và nặng 159 gram

Bugatti luôn chú ý đến trọng lượng của những chiếc xe và cố gắng cắt giảm tối đa bằng cách sử dụng các vật liệu cao cấp và nhẹ hơn. Tuy nhiên, logo xe vẫn không hề thay đổi khi vẫn sử dụng vật liệu truyền thống bằng bạc và nặng 159 gram.

Bugatti thuê một công ty gia đình 242 năm tuổi chế tác logo

10 điều về huy hiệu Bugatti mà bạn chưa biết

Công ty gia đình Poellath GmbH & Co. KG Münz- und Prägewerk được thành lập tại Schrobenhausen, Bavaria (Đức) vào năm 1778 là nơi Bugatti gửi gắm công đoạn chế tác logo cho hãng.

Công ty Đức từ lâu đã được công nhận về kỹ thuật gia công kim loại và chạm nổi hàng đầu. Những chiếc logo xuất hiện trên Bugatti Veyron từ đầu những năm 2000 cũng được chế tạo tại đây.

Theo Cartimes

Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh

Xe buýt điện “make in VietNam” sắp lăn bánh

Những chiếc xe buýt điện do Việt Nam sản xuất dự kiến sắp lăn bánh tại Hà Nội, TP.HCM và Phú Quốc. Các mẫu xe buýt điện này cũng vừa chạy thử thành công tại nhà máy VinFast.