{keywords}

Chủ tịch UBND tỉnh Dương Thành Trung phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: baclieu.gov.vn

Lễ khởi động giai đoạn một Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5 đã diễn ra tại xã Vịnh Thịnh, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu vào ngày 11/10. Giai đoạn một có công suất 80MW với tổng kinh phí đầu tư 3.200 tỷ đồng. Dự án được xây dựng trên diện tích 28ha với 26 trụ tuabin gió, công suất từ 3 – 3,3 – 4,2 MW/tuabin, cao trên 140m.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Dương Thành Trung cho biết, Nhà máy Điện gió Hòa Bình 5, giai đoạn 1 là dự án điện gió thứ 10 của tỉnh được triển khai và là dự án điện gió thứ 2 thi công trên đất liền. Đây là một trong những công trình Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Theo ông Dương Thành Trung, đây là dự án điện gió trên bờ lớn nhất của tỉnh cũng như của cả nước trong lĩnh vực sử dụng nguồn năng lượng sạch để sản xuất điện năng. Ông Trung nhấn mạnh các dự án điện gió là các dự án động lực của tỉnh. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện để các nhà đầu tư chủ động thi công các công trình điện gió. Về phía nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cần nhanh chóng hoàn thành các hồ sơ, thủ tục, tập trung nguồn lực để triển khai nhanh dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành, điện được phát hòa vào mạng điện lưới quốc gia trên đường dây 220kV Giá Rai - Bạc Liêu 2. Nhà máy không chỉ tạo công ăn, việc làm ổn định cho người dân, tăng nguồn thu ngân sách địa phương với giá trị hàng năm trên 80 tỷ đồng mà còn góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế cho toàn khu vực ĐBSCL nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng.

Dự án Điện gió Hòa Bình 5 giai đoạn 1 mới được UBND tỉnh Bạc Liêu quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư vào ngày 17/9/2020. Ông Trung cho biết “giấc mơ trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước tại tỉnh Bạc Liêu đang dần trở thành hiện thực”.

Hải Lam

Công suất điện gió và điện mặt trời tăng khoảng 30.000MW vào năm 2030

Công suất điện gió và điện mặt trời tăng khoảng 30.000MW vào năm 2030

Tới năm 2030, dự kiến công suất các nhà máy điện gió trên đất liền, ngoài khơi và điện mặt trời, tăng thêm khoảng gần 30.000MW.