Không chỉ ở Việt Nam, xe SUV địa hình luôn là dòng xe nhận được sự quan tâm của những người mê xe trên toàn thế giới. Đặc trưng bởi kiểu dáng hầm hố, phóng khoáng và khả năng off-road, những dòng xe biểu tượng này luôn thu hút khi di chuyển trên đường.

Tại Việt Nam, các mẫu xe SUV có khả năng off-road cũng liên tục được đưa về thị trường trong nước với mức giá từ 1 tỷ đồng đến cả những chiếc xe hạng sang hàng chục tỷ đồng.

Suzuki Jimmy: Giá bán 1,4 tỷ đồng

{keywords}
Suzuki Jimmy tại Việt Nam. Ảnh: Zing

Từ mẫu xe cỡ nhỏ, giá rẻ với thiết kế hầm hố và khả năng off-road ấn tượng, Suzuki Jimmy từng được mệnh danh là “tiểu G-Class” và có lúc làm mưa làm gió trên nhiều thị trường bởi mức giá rẻ.

Chú trọng đến khả năng offroad, nội thất của Suzuki Jimmy được thiết kế khá đơn giản và không có nhiều trang bị. Không gian rộng rãi và ghế ngồi được bố trí theo kiểu 2+2.

Tại Việt Nam, mẫu xe này được doanh nghiệp tư nhân nhập về Việt Nam với số lượng ít. Dù chỉ có mức giá khoảng 20.000 USD tại thị trường Châu Âu, nhưng tại Việt Nam mẫu xe này được bán với mức giá lên tới 1,4 tỷ đồng, mức giá từng gây tranh cãi trong giới mê xe tại thị trường Việt Nam.

Land Rover Defender: Giá cao nhất 6,31 tỷ đồng

{keywords}
Land Rover Defender vừa xuất hiện tại Việt Nam. Ảnh: Phúc Vinh

Mẫu SUV địa hình hạng sang Defender thế hệ mới lột xác hoàn toàn về thiết kế và tính năng. Vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ vốn có của biểu tượng xe việt dã nhưng nhiều chi tiết và đường nét được thiết kế lại khiến mẫu xe này khác biệt và được cho là dễ tiếp cận hơn so với thế hệ trước. Thế hệ này cũng trang bị thêm nhiều tính năng, công nghệ, hướng đến nhu cầu cá nhân hóa.

Land Rover cho biết, Defender được sản xuất với cấu trúc liền khối bằng nhôm nhẹ và cứng nhất từ trước đến nay.

Tại Việt Nam, mẫu xe được phân phối chính hãng với giá bán từ 3,855 tỷ đồng và bản cao nhất có giá 6,31 tỷ đồng.

Mercedes-AMG G 63: Giá 10,8 tỷ đồng

{keywords}
Mercedes-AMG G 63 có giá hơn 10 tỷ đồng. Ảnh: Mercedes - Benz

Có thể coi Mercedes-AMG G 63 là mẫu xe địa hình đắt giá và đáng mơ ước nhất ở thị trường Việt Nam. Ông vua off-road này có mức giá lên tới hơn 10 tỷ đồng và được nhiều đại gia Việt ưa chuộng.

G-Class sở hữu ngoại hình hầm hố, cơ bắp và cả khả năng vận hành mạnh mẽ, hỗ trợ người lái tối đa trong việc chinh phục những địa hình khó.

Ở thế hệ mới, nhiều chi tiết thiết kế trên phiên bản G 63  thay đổi khiến mẫu xe mặc dù vẫn giữ được thiết kế đặc trưng, nhưng hiện đại hơn.

Ông vua địa hình này sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L. Khối động cơ này sản sinh công suất 577 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm.

Mercedes-AMG G 63 được phân phối chính hãng với giá bán niêm yết hơn 10,8 tỷ đồng.

Hoàng Nam

Những lưu ý an toàn dành cho tài xế mới

Những lưu ý an toàn dành cho tài xế mới

Những tài xế mới hoặc lâu không có điều kiện vận hành xe ô tô có thể cảm thấy chưa tự tin vào kỹ năng lái xe của bản thân. Dưới đây nhiều gợi ý để lái xe an toàn và thú vị hơn.