Nhật Bản

VietNamNet cập nhật tin tức tổng hợp, hình ảnh liên quan đến chính trị, quân sự, con người, thiên nhiên... của đất nước Nhật Bản nhanh và chính xác nhất.

Lý do nhiều cặp vợ chồng Nhật ngủ riêng dù nhà chật

Các cặp vợ chồng Nhật không ngủ chung có thể vì con, công việc hoặc muốn ly thân nhưng không ra tòa ly dị.

Món nhất định phải ăn mỗi ngày của cụ bà sống thọ 110 tuổi

MỸ - Bà Miwa cho rằng ăn mì đều đặn mỗi ngày là bí quyết sống thọ của mình. Bà thích mọi loại mì có nguồn gốc khác nhau.

Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima

Đón hè sôi động, hãng hàng không Vietjet khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Hiroshima, đường bay thứ tám của Vietjet giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Hiroshima.

Dân số giảm từng năm, Nhật Bản lo giải quyết 9 triệu căn nhà bỏ hoang

Trước thực trạng dân số ngày càng giảm, số lượng nhà ở bị bỏ hoang tại Nhật Bản đã tăng lên mức kỷ lục. Quốc gia Đông Á này đang phải tìm phương án giải quyết 9 triệu căn nhà không có người sinh sống khắp cả nước.

Ngược dòng Nhật Bản và cuộc chiến bán dẫn đầu tiên với Mỹ

Sự suy thoái của Nhật Bản từ một cường quốc bán dẫn thành một quốc gia đi sau cho thấy bản chất địa chính trị của ngành công nghệ chủ chốt này ngay từ những năm 1980.

Số người chết trong cô độc gia tăng, Nhật Bản chật vật lo việc hậu sự

Ở một đất nước như Nhật Bản, với một trong những xã hội già đi nhanh nhất thế giới, điều gì xảy ra với thi thể một người sau khi qua đời trong sự cô độc đã trở thành mối quan tâm lớn hơn hơn bao giờ hết.

Nhật Bản: Trả tiền để được nằm trong quan tài, trải nghiệm cái chết

Ở lễ hội Chết, người tham gia phải trả tiền để được nằm trong quan tài, trải nghiệm cái chết trong vài phút để biết trân quý cuộc sống hiện tại.

Ván cược tỷ đô hồi sinh ngành bán dẫn của Nhật Bản

Đầu tháng 4, Nhật Bản thông báo phê duyệt khoản trợ cấp bổ sung lên tới 590 tỷ yen (3,89 tỷ USD) cho liên doanh sản xuất chip non trẻ Rapidus.

Nghịch lý nhà nhiều, người ít ở Nhật

Số lượng nhà bỏ trống ở Nhật đã tăng lên mức cao kỷ lục, 9 triệu căn trong khi quốc gia Đông Á này tiếp tục vật lộn với tình trạng dân số ngày càng giảm.

Quán cà phê tất cả ghế đều quay về một hướng, khách quen 60 năm vẫn đến uống

Bước vào Lion Cafe, một quán cà phê nhỏ nằm khép mình trong quận Shibuya sầm uất của Tokyo, điều đầu tiên khiến mọi người chú ý là chỗ ngồi. Tất cả các ghế đều quay về một hướng - nơi có hai chiếc loa khổng lồ treo trên tường.

Nhật Bản đưa ra 4 trụ cột để chấn hưng ngành bán dẫn

Tại lễ khai trương nhà máy mới của TSMC ở đảo Kyushu, Nhật Bản ngày 24/2, nhà sáng lập TSMC Morris Chang đã có một dự đoán táo bạo, đó là xưởng đúc mới sẽ châm ngòi cho cuộc chấn hưng ngành công nghiệp bán dẫn tại đây.

Lời đề nghị của chàng kỹ sư Nhật khiến mẹ đơn thân Việt khóc nức nở

Hiện tại, chị Thảo hạnh phúc và yêu anh Nakamura rất nhiều. Chị cảm nhận được tình yêu dành cho chồng mỗi ngày càng sâu đậm hơn.

Thị trấn ở Nhật dựng màn đen 'che núi Phú Sĩ' ngăn du khách kéo tới ùn ùn

Hôm 30/4 vừa qua, thị trấn Fujikawaguchiko bắt đầu xây dựng một màn chắn lớn màu đen chặn tầm nhìn ngọn núi Phú Sĩ, nhằm ngăn cảnh những du khách cư xử không đúng mực ở địa phương.

Tinh thần tập thể và sự chỉn chu giúp Nhật Bản đứng dậy sau Thế chiến

Từ một quốc gia bại trận sau Thế chiến II, Nhật Bản đã vươn lên mạnh mẽ nhờ vào tinh thần tập thể và sự chỉn chu của mỗi cá nhân.

Hàn Quốc đàm phán gia nhập thỏa thuận quốc phòng với Mỹ, Anh, Australia

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Shin Won-sik cho biết, nước này đã tổ chức đàm phán về việc tham gia thỏa thuận quốc phòng AUKUS với Mỹ, Anh và Australia.

Vì sao hàng trăm đô thị của Nhật có nguy cơ biến mất?

Theo nghiên cứu của một nhóm chuyên gia khu vực tư nhân, tổng cộng 744 đô thị ở Nhật có khả năng biến mất trong tương lai do dân số giảm mạnh vì tỷ lệ sinh thấp.

Hội An sang Nhật quảng bá thế mạnh du lịch, thu hút du khách

Hội An sẽ tổ chức trưng bày đèn lồng, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ và chương trình nghệ thuật mang đậm màu sắc văn hóa nhằm thu hút du khách Nhật Bản đến với thành phố này.

Lao động Việt ở Nhật bất ngờ với 'lộc biển', ăn cả tháng không hết

Thấy nhiều người dùng vợt vớt "lộc biển" bị sóng đánh dạt vào bờ, vợ chồng anh Ban cũng tìm dụng cụ ra biển. Thoáng chốc, cả hai vớt được khoảng 20kg, ăn cả tháng không hết.

'Vua của các loại nấm' đắt nhất thế giới có xứng đáng với giá 43 triệu đồng/kg?

Nấm Matsutake được mệnh danh là loại nấm đắt nhất thế giới. Với giá lên tới khoảng 2.000 USD/kg (43 triệu đồng), chúng sánh ngang với nấm cục và được coi là một trong những nguyên liệu quý giá nhất của ẩm thực Nhật Bản.

Hai trực thăng của hải quân Nhật đâm nhau, cùng rơi xuống biển

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật cho biết, hai trực thăng quân sự của hải quân nước này đã rơi xuống biển sau khi có thể đã va chạm với nhau, làm 1 người thiệt mạng, 7 người khác mất tích.