Các nước đang ‘nói chuyện’ với người dân bằng cách nào?

Cùng với sự tiến bộ của khoa học công nghệ, các loại hình thông tin cơ sở cũng phát triển đa dạng hơn, giúp Chính phủ hình dung lại những cách thức giao tiếp với người dân.

Apple 'khai tử' iPhone 5s, Nvidia sắp thành công ty giá trị thứ hai thế giới

Apple vừa chính thức đưa iPhone 5s vào danh sách các sản phẩm "lỗi thời". Nvidia có thể sớm vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị lớn thứ hai thế giới.

Mỹ chấm dứt chương trình Internet giá rẻ cho người thu nhập thấp

Chương trình Kết nối giá rẻ, giúp người Mỹ thu nhập thấp truy cập Internet, đã không còn do hết kinh phí.

FBI hướng dẫn gỡ bỏ ứng dụng VPN của mạng botnet vừa bị đánh sập

FBI đã phối hợp các cơ quan pháp luật khác triệt phá botnet 911 S5, chuyên cấy mã độc lên thiết bị thông qua các ứng dụng VPN độc hại.

Vì sao người trẻ Việt thích tích trữ tài sản ảo?

Theo nhà sáng lập Ninety Eight - Nguyễn Thế Vinh, chính thế hệ dân số trẻ, mê công nghệ và ưa thích đầu tư mạo hiểm đã đưa Việt Nam lọt top thế giới về sở hữu tài sản ảo.

Công bố công khai chất lượng Internet, ra mắt nền tảng phát hiện rủi ro ATTT

Công bố công khai chất lượng Internet Việt Nam hàng tháng; Ra mắt nền tảng số giúp phát hiện sớm rủi ro an toàn thông tin (ATTT)... là những thông tin công nghệ trong nước nổi bật tuần qua.

Du khách ra vịnh Hạ Long như 'mất tích' vì không có sóng điện thoại

Nhiều du khách tham quan vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh không thể gọi điện thoại hoặc kết nối Internet để quảng bá vịnh di sản lên mạng xã hội.

Cựu CEO Binance Changpeng Zhao bắt đầu thụ án tù ở Mỹ

Changpeng Zhao, tỷ phú sáng lập sàn giao dịch tiền mã hóa Binance, đã được đưa đến một nhà tù liên bang tại Lompoc, California (Mỹ).

Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong tường lửa Check Point đang bị hacker khai thác

Lỗ hổng bảo mật CVE-2024-24919 có mức độ ảnh hưởng cao, cho phép đối tượng tấn công có thể đọc nội dung tập tin bất kỳ trên sản phẩm tường lửa ‘Check Point Security Gateways’. Lỗ hổng này đang bị khai thác trong thực tế.

Samsung không còn ‘độc tôn’ trong phân khúc smartphone nắp gập

Counterpoint cho biết Huawei đã đánh bại Samsung để trở thành thương hiệu smartphone màn hình gập bán chạy nhất thế giới trong quý I/2024.

Bộ TT&TT phát hành tem bưu chính kể chuyện ‘Cây tre trăm đốt’

Bộ TT&TT vừa phát hành bộ tem bưu chính ‘Truyện cổ tích Cây tre trăm đốt’. Qua 4 mẫu tem tràn lề và 1 blốc, họa sĩ thiết kế đã khái quát nội dung cơ bản của một trong những câu chuyện tiêu biểu trong kho tàng truyện cổ tích Việt Nam.

Làm thiết kế chip lương 20 triệu tốt hơn chạy Grab

Quan điểm này vừa được ông Nguyễn Thanh Yên, Tổng giám đốc CoAsia Semi chia sẻ trong bối cảnh Việt Nam có thể trở thành nguồn cung ứng thiết kế chip cho toàn cầu.

‘Tám chữ vàng’ trong bảo vệ cơ sở hạ tầng thông tin trọng yếu

“Chủ động phòng ngừa” và “phòng thủ nhiều lớp” là phương châm bảo vệ từ sớm, từ xa các cơ sở hạ tầng thông tin quan trọng.

Google đầu tư tỷ USD vào Malaysia, Mỹ phá botnet khổng lồ

Google đầu tư tỷ USD vào Malaysia; Mỹ phá botnet khổng lồ... là những thông tin nổi bật trong bản tin công nghệ thứ 7 tuần này.

Các hệ thống bán lẻ công nghệ 'mê ly' với Tết Thiếu nhi

Hàng loạt chương trình khuyến mãi dành cho Tết Thiếu nhi với từ khoá 'mê ly' từ các nhà bán lẻ công nghệ là những thông tin thị trường trong nước đáng chú ý tuần qua.

'Viettel nằm trọn trong dòng chảy 40 năm đổi mới của đất nước'

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh, từ một doanh nghiệp rất nhỏ, Viettel trở thành tập đoàn lớn, mỗi năm đóng góp hàng nghìn tỷ đồng vào ngân sách. Đây là câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam.

Đáng chú ý

Apple yêu cầu các đại lý uỷ quyền không bán iPhone trên TikTok Shop

Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ uỷ quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.

Nhân viên FPT xăm hình chip lên người để quyết tâm làm chip cho Việt Nam

Ông Trần Đăng Hoà, Chủ tịch FPT Semiconductor chia sẻ, đã có nhân viên FPT xăm hình chip lên người để quyết tâm làm chip cho Việt Nam. Đó chính là tinh thần và niềm tin rằng, Việt Nam có cơ hội trên bản đồ chip thế giới

Dùng chính AI để giảm thiểu rủi ro của AI

Là một sản phẩm do con người tạo ra, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ có những biến thể “AI tốt” và “AI xấu”. Chúng ta có thể dùng chính AI để giảm thiểu rủi ro mà AI mang lại cho xã hội và an ninh mạng.

Không cấp phép lại các băng tần nếu nhà mạng còn thuê bao 2G only

Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng khẳng định, Bộ TT&TT sẽ không cấp phép lại các băng tần 900/1800/2100MHz, nếu nhà mạng vẫn còn thuê bao 2G only sau ngày 16/9/2024.

Hội An cần ứng dụng công nghệ đưa "làng nghề lên số" để phát triển bền vững

Thông qua ứng dụng công nghệ, tiếp thị kỹ thuật số, Hội An mong muốn tạo ra "áo mới" cho các làng nghề truyền thống và tìm kiếm các giải pháp đầu ra cho sản phẩm thủ công của địa phương.

TP.HCM muốn thí điểm mô hình phát triển kinh tế số

TP.HCM đề xuất được thí điểm mô hình phát triển kinh tế số và đề nghị Bộ TT&TT hỗ trợ triển khai ứng dụng AI trong chính quyền số.

Malaysia, Indonesia, Thái Lan ‘bứt tốc’ trên vai những gã khổng lồ công nghệ

Sau Indonesia, Thái Lan và Singapore, đến lượt Malaysia đón nhận khoản đầu tư trị giá hàng tỷ USD từ những gã khổng lồ công nghệ như Google.

CEO Lê Hồng Minh: VNG không nhất thiết phải IPO bằng mọi giá

Ông Lê Hồng Minh, CEO của VNG, cho biết điều quan trọng là doanh nghiệp đã hành động trong câu chuyện IPO và VNG không nhất thiết phải làm điều này bằng mọi giá.

VietNamNet đạt giải Nhất cuộc thi viết đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở

Nhóm tác giả của Báo VietNamNet đạt giải Nhất cuộc thi viết với chủ đề "Đảm bảo an ninh, trật tự ở cơ sở" do Bộ Công an và Báo Nhân Dân tổ chức.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là hành trình tự nhiên 'như hơi thở'

Nếu ví công nghệ như hơi thở giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên số, thì quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp là một hành trình chỉ có thể kết thúc khi doanh nghiệp đó ngừng tồn tại, đóng cửa mọi hoạt động sản xuất kinh doanh.