- Tối 26/8, Ánh Viên và đội tuyển bơi lội Việt Nam bước vào ngày thi cuối cùng, với thành tích giành thêm 2 HCV, trong đó có một HCV, phá kỷ lục SEA Games của Ánh Viên.

Như vậy, Ánh Viên đã giành được tổng số 8 HCV, bằng với thành tích ở SEA Games 28 hai năm trước. Với một VĐV bơi lội, việc giành 8 HCV ở một giải đấu là điều không phải ai cũng làm được, nhưng Ánh Viên lại tỏ ra khá tiếc nuối khi đáng ra mình phải có thành tích tốt hơn, cụ thể là 10 HCV – chỉ tiêu mà VĐV người Cần Thơ được giao trước khi tham dự SEA Games.

{keywords}
Phút nhí nhảnh của Ánh Viên ở SEA Games 29. Ảnh: SN

Ánh viên chia sẻ: “Ở SEA Games năm nay em có sự khởi đầu không tốt do gặp vấn đề về tâm lý. Tuy nhiên, em đã điều chỉnh được và thi đấu tốt hơn ở những nội dung sau.

Thực sự ngày đầu tiên em sợ là mình không hoàn thành được chỉ tiêu huy chương. Sau khi không làm tốt, em sợ phải lặp lại và đã cố gắng vượt qua.

Sau khi hoàn thành hành trình của mình em rất vui. Em xin ơn thầy Đặng Anh Tuấn luôn là động lực giúp cho em vượt lên. Em đặc biệt cảm ơn ba mẹ luôn đứng sau.

Tất cả huy chương đều quý với em. Nhưng thực sự em rất luôn lấy thêm được 2 HCV nữa. Em không hài lòng với em lắm. Vì em còn thiếu 2 HCV nữa”.

Trong khi Ánh Viên tỏ ra chưa hài lòng với những gì mình đã làm được, thì với kình ngư Nguyễn Huy Hoàng, chàng trai 17 tuổi đã trải qua những cảm xúc rất đáng nhớ ở lần đầu tham dự SEA Games.

{keywords}
Ánh Viên không thật sự hài lòng về thành tích của mình. Ảnh: SN

Sau khi giành HCV, phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 1.500m, Nguyễn Huy Hoàng đã hét lên: “Bố mẹ ơi con được lên ti vi rồi, sướng quá”. Đây là lần đầu tiên Huy Hoàng được tham dự SEA Games và chàng trai trẻ này đã thi đấu thành công ngoài mong đợi. Huy Hoàng cho biết trước SEA Games việc anh phải thi đấu tuyển chọn trong vụ lùm xùm ở môn bơi lội đã ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, nhưng đã điều chỉnh và vượt qua được.

“Không ai muốn bất kỳ rắc rối nào đến với mình ở thời điểm chỉ ít ngày là lên đường dự SEA Games như vậy. Dù không muốn nhưng tôi vẫn tham gia thi tuyển chọn theo yêu cầu của BHL bộ môn và đó cũng là cách để tôi thể hiện quyết tâm của mình. Đó là động lực để tôi nỗ lực hơn trong tập luyện cũng như thi đấu tại đại hội năm nay", Huy Hoàng chia sẻ.

Đại Nam  (từ Kuala Lumpur, Malaysia)

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 mới nhất

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 mới nhất

VietNamNet cập nhật liên tục Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 nhanh và chính xác nhất.