Theo lịch trình đã được xác nhận, sự kiện “Spring Loaded” của Apple sẽ diễn ra vào lúc 13h chiều Thứ Ba theo giờ miền Đông (0h ngày Thứ Tư, giờ Hà Nội). Cùng với sự kiện Mùa Thu được tổ chức vào khoảng tháng 9 hàng năm, đây là những hoạt động thường niên nhận được sự quan tâm của các tín đồ “nhà Táo”.

{keywords}

Tại Spring Loaded năm nay, dự kiến Apple sẽ cho ra mắt dòng sản phẩm iPad mới, Apple Pencil thế hệ thứ 3 và đáng chú ý nhất là AirTags. Sự kiện này vẫn sẽ được phát sóng trực tiếp dưới dạng livestream và người dùng có thể theo dõi thông qua website Apple, Youtube và ứng dụng Apple TV.

Ba cách xem trực tiếp sự kiện mùa xuân Apple 0h đêm nay

Ba cách xem trực tiếp sự kiện mùa xuân Apple 0h đêm nay

Apple tổ chức sự kiện đầu tiên của năm 2021 vào 0h đêm 21/4 (giờ Việt Nam). Dưới đây là các cách xem trực tiếp trên máy tính, điện thoại, TV tiện lợi nhất.  

Với sản phẩm iPad, các nhà phân tích cho rằng, trọng tâm chính mà Apple hướng đến ở Spring Loaded sẽ là iPad Pro, iPad mini và các bản cập nhật dành cho dòng iPad giá rẻ. Trong đó, mẫu iPad Pro 11 inch và 12,9 inch sẽ có sự thay đổi lớn, bao gồm cả các tính năng cập nhật và được trang bị Chip A14X mạnh mẽ, màn hình LED mini 12,9 inch cao cấp cũng sẽ mỏng hơn 0,5mm so với thế hệ trước.

Nhìn lại năm ngoái, Apple đã ra mắt iPad 8 vào tháng 9, khoảng thời gian hiện tại dường như hơi ngắn để “nhà Táo” kịp nâng cấp dòng sản phẩm mới. Nhưng theo dự đoán của của nhà phân tích Daniel Ives, iPad mini 5 cũng cần một sản phẩm kế nhiệm và Spring Loaded có thể là thời điểm hợp lý để Apple giới thiệu sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, giới phân tích cũng cho rằng giá của mẫu iPad Pro sẽ tăng vừa phải, trong khi iPad mini và iPad thế hệ tiếp theo sẽ có giá không đổi, ngoại trừ các mẫu được trang bị thêm modem 5G. Ngoài ra, AirPods3 cũng là cái tên nhận được sự quan tâm từ người dùng, bởi trước đó Apple đã tạm hoãn ra mắt sản phẩm này vào tháng 3 vừa qua.

{keywords}

Điều thú vị là ngay trước thềm Spring Loaded, cả eBay, Wal-Mart, Etsy và một số kênh bán hàng trực tuyến khác đã xuất hiện các trang bán phụ kiện AirTags. Có vẻ như các tín đồ “nhà Táo” đã tin chắc về sự xuất hiện của sản phẩm phụ kiện hữu ích dành cho các thiết bị như iPhone, iPad này.

Từ những thông tin đã được hé lộ trước đó, có thể thấy chất liệu của AirTags tương tự như dây đeo đàn hồi của Apple Watch Sport, và có một khóa giấu dùng để cố định AirTag ở cuối, để người dùng có thể móc đồng hồ thông minh vào bất kỳ vật dụng nào mong muốn. 

Cuối cùng, có tin đồn rằng AirTags được trang bị chip băng thông siêu rộng U1, hỗ trợ tìm kiếm và định vị đối tượng chính xác hơn Bluetooth. Còn sự thật như thế nào, hãy kiên nhẫn chờ đợi sự kiện được truyền hình trực tiếp vào 0h sáng mai.

Phong Vũ

iPad 2021 ra mắt trong tháng 4 bất chấp nguồn cung linh kiện hạn chế

iPad 2021 ra mắt trong tháng 4 bất chấp nguồn cung linh kiện hạn chế

iPad Pro 2021 - chiếc tablet đầu tiên của Apple sử dụng màn hình Mini-LED. Tuy vậy, các bên cung cấp linh kiện Mini-LED đang có sản lượng không như kỳ vọng.