Mới đây, một số hệ thống như CellphoneS và Hoàng Hà Mobile cho biết sẽ áp dụng hình thức mới đối với khách mua iPhone 13. Cụ thể, khi khách mua máy sẽ phải khui hộp và kích hoạt tại cửa hàng.

“Lý do của chính sách này là hạn chế việc mua đi bán lại. Năm nay, hàng chính hãng về nước giai đoạn đầu sẽ bị giới hạn nên dễ xảy ra tình trạng mua bán lại. Việc yêu cầu người mua kích hoạt máy ngay sẽ phần nào giúp khách hàng mua được iPhone 13 chính hãng đúng giá”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ truyền thông hệ thống CellphoneS nói.

Chuyện chưa từng có: Khách mua iPhone 13 ở Việt Nam buộc phải khui hộp và kích hoạt ngay ở cửa hàng? - Ảnh 1.

Khách hàng phải mở hộp iPhone 13 tại một số cửa hàng khi mua máy.

Theo bà Hoàng Minh Tâm, đại diện truyền thông hệ thống Hoàng Hà Mobile, đây cũng là cách để đảm bảo cho khách hàng được đổi máy mới ngay lập tức nếu sản phẩm bị lỗi. Do thời gian đầu số lượng hàng có hạn nên nếu lúc khác khách quay lại không có sẵn máy đổi ngay.

Trong trường hợp khách hàng tại TP.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Hải Phòng, Hải Dương muốn giao hàng, nhân viên sẽ đến khui hộp và kích hoạt khi giao cho khách. Những khách ở các tỉnh khác để máy nguyên hộp, không kích hoạt.

Đại diện Thế Giới Di Động cũng cho biết không chỉ iPhone 13 mà các sản phẩm khác của Apple bắt buộc khui hộp và kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại cửa hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng.

“Trong quá trình khui hộp, khách hàng kiểm tra các lỗi thẩm mỹ như bụi camera, bụi màn hình, điểm sáng, điểm chết màn hình, cấn trầy của sản phẩm. Trong trường hợp máy mở hộp gặp các vấn đề về thẩm mỹ hoặc lỗi do nhà sản xuất sẽ được đổi sang sản phẩm khác tương đương. Trong trường hợp khui liên tiếp 3 máy bị lỗi thẩm mỹ, hệ thống cáo lỗi cùng khách hàng, không tiếp tục khui hộp để làm việc lại với nhà cung cấp về chất lượng hàng hoá. Nếu khách báo lỗi thẩm mỹ sau khi đã rời khỏi cửa hàng (hoặc sau khi đã hoàn tất giao máy và nhân viên giao hàng rời đi) thì hệ thống chỉ hỗ trợ chuyển máy đến hãng để thẩm định và xử lý, không áp dụng chính sách 1 đổi 1 trong vòng 30 ngày như đối với hàng bị lỗi kỹ thuật”, đại diện Thế Giới Di Động chia sẻ.

Trong khi đó, một số hệ thống khác như HnamMobile hay Di Động Việt đều cho rằng hiện tại vẫn không áp dụng quy định này đối với khách hàng mua iPhone 13 hay bất kỳ sản phẩm nào khác của Apple.

Chuyện chưa từng có: Khách mua iPhone 13 ở Việt Nam buộc phải khui hộp và kích hoạt ngay ở cửa hàng? - Ảnh 2.

iPhone 13 Pro Max được nhiều người dùng Việt ưa chuộng.

"Hệ thống tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, việc khách mua hàng xong, mục đích sử dụng để làm gì thì đó là quyền của khách nên chúng tôi sẽ không có bất kỳ yêu cầu nào giống như việc phải mở hộp. Có thể khách hàng mua tặng người thân hoặc các lý do khác, nên quy định đó làm khách hàng sẽ không cảm thấy hài lòng”, đại diện hệ thống Di Động Việt nhận định.

Người dùng Việt đã bắt đầu được phép đặt trước iPhone 13 chính hãng từ ngày 15/10. Máy sẽ lên kệ vào ngày 22/10. Giá dự kiến của iPhone 13 mini chính hãng sẽ từ 22 triệu đồng và từ 25 triệu đồng cho iPhone 13. Trong khi đó, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có giá bán lần lượt từ 31 triệu đồng và 34 triệu đồng.

Theo đại diện hệ thống Thế Giới Di Động, sau khoảng hơn 2 tuần mở chương trình đăng ký, có khoảng 40.000 khách hàng quan tâm đến iPhone 13. Tuy nhiên lượng khách hàng sẽ còn tăng mạnh hơn nữa, đặc biệt là ngày cuối nhận đăng ký thông tin để chuyển qua chạy chương trình đặt trước.

“Số lượng khách hàng quan tâm đến iPhone 13 Pro Max chiếm đến 72,7%, iPhone 13 Pro đạt 13,8%, trong khi iPhone 13, iPhone 13 mini có con số khá khiêm tốn lần lượt 9,2% và 4,3%”, đại diện FPT chia sẻ.

(Theo Nhịp sống kinh tế)

iPhone 13 chính hãng bắt đầu cho đặt hàng từ hôm nay

iPhone 13 chính hãng bắt đầu cho đặt hàng từ hôm nay

Các nhà bán lẻ tại Việt Nam chính thức tung ra chương trình đặt hàng iPhone 13 Series từ hôm nay, với mức giá khởi điểm 20,49 triệu đồng.