Có thể nói, Sony là một trong những hãng công nghệ có khả năng bảo mật thông tin về sản phẩm mới kém nhất, khi thông tin chi tiết về các mẫu smartphone mới của hãng đều hầu như bị rò rỉ toàn bộ ngay trước khi được ra mắt.

Xperia 5 II, chiếc smartphone cao cấp sắp được ra mắt của Sony, cũng không ngoại lệ. Dù phải đến 17/9, Sony mới chính thức công bố về chiếc smartphone này, Evan Blass, nguồn cung cấp thông tin uy tín về các sản phẩm công nghệ sắp ra mắt, đã chia sẻ hàng loạt ảnh chính thức và thông tin cấu hình chi tiết về sản phẩm lên internet.

Smartphone “bom tấn” mới của Sony lộ diện hoàn toàn trước giờ ra mắt - 1

Hình ảnh chính thức của Xperia 5 II, cho thấy sản phẩm vẫn mang phong cách thiết kế đặc trưng của Sony

Từ những hình ảnh do Evan Blass chia sẻ cho thấy Xperia 5 II có thiết kế khá giống với phiên bản cũ Xperia 5, khi vẫn sở hữu màn hình dài với tỷ lệ 21:9. Phần viền ở trên và dưới màn hình vẫn khá dày, thay vì kiểu thiết kế tràn viền như các mẫu smartphone hiện nay trên thị trường, trong đó phần camera trước được bố trí ở viền trên màn hình.

Có thể nói, Sony vẫn giữ vững phong cách thiết kế đặc trưng của riêng hãng, thay vì chạy theo xu hướng của thị trường. Điều này tạo nên nét phong cách riêng cho các mẫu smartphone của Sony, nhưng không ít người lại cho rằng Sony đang quá “bảo thủ” khi không chịu thay đổi để phù hợp với thị trường.

Về mặt cấu hình, Xperia 5 II có màn hình 6,1-inch, độ phân giải Full HD+ (2520x1080), sử dụng công nghệ OLED với tần số làm tươi 120Hz, giúp tăng độ mượt và tốc độ phản ứng. Bên trong là chip xử lý Snapdragon 865 của Qualcomm (thay vì chip Snapdragon 865+ cao cấp hơn), bộ nhớ RAM 8GB, đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài.

Mặt sau là cụm 3 camera, được bố trí theo chiều dọc, đều có độ phân giải 12 megapixel. Bên cạnh camera chính còn có camera tele hỗ trợ zoom quang học 3x và camera góc rộng. Camera chính và camera tele đều hỗ trợ công nghệ chống rung quang học. Mặt trước là camera 8 megapixel.

Sản phẩm được trang bị thỏi pin dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, hỗ trợ kết nối mạng 5G và tính năng chống nước.

Sony vẫn giữ lại giắc cắm phone 3,5mm trên sản phẩm và tích hợp cảm biến ở cạnh bên sản phẩm, thay vì tích hợp vào màn hình.

Smartphone “bom tấn” mới của Sony lộ diện hoàn toàn trước giờ ra mắt - 2

Cạnh bên của Xperia 5 II có 4 nút bấm, với 2 nút phía dưới vẫn chưa thực sự rõ về chức năng

Đáng chú ý, từ hình ảnh do Evan Blass đăng tải cho thấy cạnh bên của Xperia 5 II có đến 4 nút bấm riêng biệt, trong đó 2 nút trên cùng có thể là nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn (tích hợp cảm biến vân tay). Do vậy, 2 nút phía dưới vẫn còn khá bí ẩn về chức năng. Nhiều khả năng hai nút này sẽ có chức năng kích hoạt nhanh một ứng dụng nào đó (chẳng hạn trợ lý ảo hoặc camera) và một nút có chức năng để chụp ảnh.

Theo nhiều nguồn tin, Xperia 5 II sẽ có giá bán lẻ 999 USD tại thị trường Mỹ, tăng hơn so với mức giá 799 USD của phiên bản Xperia 5 ra mắt vào năm ngoái.

Ngoài những hình ảnh và thông tin về cấu hình, Evan Blass cũng đã chia sẻ đoạn video giới thiệu chính thức về Xperia 5 II, điều này cho thấy các thông tin do Evan Blass tiết lộ là gần như chắc chắn. Những gì giới công nghệ còn chờ đợi ở Xperia 5 II đó là thông tin xác thực của Sony về chiếc smartphone này vào ngày 17/9 tới đây.

Video giới thiệu về Xperia 5 II bị lộ trên Internet

 

(Theo Dân Trí, Patreon/PA)

Một Sony mới khác với bạn từng biết

Một Sony mới khác với bạn từng biết

Cái tên mới sẽ giúp Sony tận dụng các lĩnh vực kinh doanh đa dạng để thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp.