Một chiếc đồng hồ thông minh xuất xưởng từ năm 1988 đang được bán đấu giá, với số tiền có thể lên đến 50.000 USD (khoảng 1,13 tỷ đồng). Chiếc đồng hồ này mang thương hiệu WristMac, được sản xuất bởi Seiko.

Vì có khả năng kết nối với máy Mac qua giao thức AppleTalk, WristMac được coi là thế hệ đồng hồ tiền nhiệm của Apple Watch.

Dòng WristMac từng ghi dấu ấn với vai trò trong các chuyến bay của tàu con thoi Atlantis. Trên tàu Atlantis, máy tính Macintosh Portable được dùng để gửi email. Điều ít ai biết là mỗi phi hành gia đều đeo một chiếc WristMac hỗ trợ kèm theo.

{keywords}
Dòng đồng hồ WristMac từng ghi dấu ấn với vai trò trong các chuyến bay của tàu con thoi Atlantis.

Tờ New York Times kể lại: "Khi đến giờ chụp ảnh Trái đất hoặc vùng không gian nào đó, chiếc WristMac sẽ đổ chuông và hiển thị thông báo nhắc lịch".

Dù vậy, chiếc WristMac được bán đấu giá lần này vẫn còn nguyên hộp, khi người chủ mua vét với giá chưa đến 50 USD từ xưa, và đến nay chưa sử dụng.

"Đồng hồ WristMac giờ rất hiếm, rất khó để dự đoán người ta sẽ trả bao nhiêu. Chắc hẳn phải nhiều năm nữa một chiếc tương tự mới xuất hiện", Stephen Fishler, CEO của sàn đấu giá ComicConnect nhận định.

Sàn đấu giá ComicConnect sẽ mở bán chiếc WristMac hiếm hoi còn lại đến ngày 18/12/2021, giá khởi điểm chỉ 1 USD.

Anh Hào (Theo Apple Insider)

Chiếc Apple Watch đặc biệt được giới sưu tầm săn lùng

Chiếc Apple Watch đặc biệt được giới sưu tầm săn lùng

Mẫu đồng hồ đeo tay đầu tiên của Apple ra mắt cách đây 26 năm dưới dạng quà khuyến mãi, không phải phụ kiện iPhone như hiện nay. Hiện chúng được săn lùng vì có giá trị sưu tầm.