Widget là một trong những điểm mới hấp dẫn nhất trên iOS 14, mang đến khả năng biến hóa Home Screen trên iPhone chưa từng có. Kết hợp với các tính năng khác như Picture in Picture, cài đặt ứng dụng bên thứ ba làm mặc định, iOS 14 đạt tốc độ cập nhật ấn tượng, đánh bật iOS 13 của một năm trước.

Theo dữ liệu của Mixpanel, chỉ 5 ngày sau khi phát hành iOS 14, tỉ lệ nâng cấp đã đạt xấp xỉ 26% (bao gồm cả iPadOS 14). Chỉ có 20% thiết bị dùng iOS 13 sau một tuần ra mắt.

Home Screen Widget trong iOS 14 cung cấp thông tin từ các ứng dụng trong nháy mắt. Widget có thể ghim vào màn hình chính tại nhiều vị trí, sử dụng nhiều kích cỡ khác nhau, cho phép người dùng tùy ý sử dụng các bố cục đa dạng. Tính năng này có sức hút tới mức tạo thành “cơn sốt” trên khắp các diễn đàn và nền tảng mạng xã hội.

Bên cạnh việc dùng iOS 14  Widget, tài khoản Twitter Ben Zhu cũng hướng dẫn cách sử dụng Shortcuts để thay đổi giao diện biểu tượng ứng dụng.

Người dùng iOS khắp thế giới hào hứng chia sẻ thành quả của mình sau khi mày mò. Trên Twitter, hashtag #iOS14HomeScreen bắt đầu lọt bảng xu hướng trong tuần này. Một số thương hiệu lớn như IMDB, Google và Twitch… cũng cập nhật để hỗ trợ widget.

Cùng ngắm một số hình ảnh giao diện iPhone được dân mạng chia sẻ:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Du Lam

Đối tác lắp ráp iPhone của Apple dự định mở nhà máy tại Việt Nam

Đối tác lắp ráp iPhone của Apple dự định mở nhà máy tại Việt Nam

Bloomberg đưa tin Pegatron lên kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Việt Nam. Đây là đối tác lắp ráp mới nhất của Apple tìm cách thiết lập sự hiện diện tại đây.