iOS 16 rất chú trọng đến nâng cấp trải nghiệm màn hình khóa trên iPhone, với nhiều mẫu hình nền động chân thực. Một trong số đó là hình nền thiên văn học, được giới thiệu là cập nhật vị trí thực của các hành tinh và vị trí của người dùng trên Trái đất.

Người dùng iOS 16 sẽ được chọn một số kiểu hình nền thiên văn như Trái đất nhìn từ xa, Trái đất nhìn cận, Mặt trăng nhìn từ xa, Mặt trăng nhìn cận, hay toàn cảnh Hệ Mặt trời.

Cách cài đặt Astronomy Lock Screen iOS 16

Để thay hình nền iOS 16, người dùng bấm giữ màn hình khóa (có thể kèm mở khóa), sau đó bấm nút dấu cộng màu xanh. Người dùng kéo hết các lựa chọn sang trái để bấm "Add New".

Bước tiếp theo là bấm vào mục "Astronomy", và vuốt trái phải để chọn mẫu hình nền ưng ý nhất.

{keywords}

Người dùng bấm giữ màn hình khóa, sau đó bấm nút dấu cộng màu xanh, chọn "Add New". Bước tiếp theo là bấm vào mục "Astronomy", và vuốt trái phải để chọn mẫu hình nền ưng ý nhất.

Người dùng có thể điều chỉnh thêm, cài thêm widget. Sau khi đã hài lòng, hãy bấm Done trên góc phải để hoàn tất.

Ngoài ra người dùng sẽ được chọn "Set as Wallpaper Pair" để dùng luôn hình nền vừa tạo cho màn hình chính, hoặc "Customize Home Screen" để làm hình nền riêng cho màn hình chính. 

{keywords}

Sau khi đã hài lòng, hãy bấm Done trên góc phải để hoàn tất. Ngoài ra người dùng sẽ được chọn "Set as Wallpaper Pair" để dùng luôn hình nền vừa tạo cho màn hình chính

Anh Hào

Hướng dẫn sử dụng iOS 16 với những tính năng nổi bật

Hướng dẫn sử dụng iOS 16 với những tính năng nổi bật

Hãy tham khảo hướng dẫn các tính năng mới nổi bật nhất của iOS 16, bao gồm sửa xóa tin nhắn, hiển thị số phần trăm pin, hay  tạo thư viện chia sẻ ảnh...