Trong blog mới nhất, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh Truyền thông di động Samsung TM Roh tiết lộ không ra mắt Galaxy Note mới trong sự kiện Unpacked 11/8. Thay vào đó, công ty sẽ đưa các tính năng được yêu thích của smartphone lên nhiều thiết bị Galaxy hơn.

Samsung từng úp mở về việc bỏ qua Note vào tháng 3 khi báo cáo kết quả kinh doanh. Công ty cho biết “có thể là gánh nặng nếu giới thiệu hai flagship trong một năm”. Số phận của Galaxy Note không chỉ vì khủng hoảng chip toàn cầu đang diễn ra mà còn về giá trị của smartphone này, khi mà Samsung Galaxy S21 đã hỗ trợ bút cảm ứng.

Ông Roh nhấn mạnh thế hệ smartphone gập thứ ba của hãng sẽ được cải thiện về độ bền, mở ra nhiều tính năng đa nhiệm mới. Theo đó, Galaxy Z Flip 3 mang phong cách tinh tế hơn, kết hợp với vật liệu bền và mạnh mẽ hơn.

Mỗi thế hệ smartphone gập của Samsung đều được nâng cấp về độ bền màn hình. Một tin đồn mới đây cho thấy hai mẫu smartphone gập sẽ chống nước chuẩn IPX8.

{keywords}
Hình ảnh vỏ bảo vệ Galaxy Z Fold 3. (Ảnh: 91mobiles)

Độ bền là yếu tố quan trọng đối với điện thoại gập và càng có ý nghĩa hơn với Z Fold 3. Theo ông Roh, Samsung sẽ ra mắt bút S Pen đầu tiên dành riêng cho điện thoại gập. Hình ảnh rò rỉ của 91mobiles chỉ ra Galaxy Z Fold 3 có vỏ bảo vệ mới, trang bị khe nhét bút S Pen nằm ở bản lề.

Cuối cùng, ông Roh cho biết Samsung hợp tác với Google và Microsoft để hỗ trợ đa nhiệm tốt hơn trên Z Fold 3. Hi vọng ba ông lớn đang làm việc cùng nhau để tiêu chuẩn hóa đa nhiệm trên Android. Từ khi smartphone gập xuất hiện, Samsung và Microsoft đưa ra các cách tổ chức và sắp xếp cửa sổ khác nhau trên màn hình.

Du Lam (Theo The Verge)

Samsung ra mắt smartphone gập mới vào ngày 11/8

Samsung ra mắt smartphone gập mới vào ngày 11/8

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked tiếp theo vào ngày 11/8, nơi công ty dự kiến giới thiệu smartphone gập mới.