Những ứng dụng dịch thuật như Google Translate hay Apple Translate đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu trao đổi, trò chuyện trực tiếp giữa hai người không cùng ngôn ngữ. Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 15, Apple Translate đã được bổ sung thêm tính năng dịch tự động đoạn hội thoại trực tiếp. Điều đó có nghĩa là người nói sẽ không cần phải bấm vào micro trên màn hình nhiều lần trong quá trình trò chuyện.

Cách dịch tự động cuộc trò chuyện trên iOS 15 bằng Apple Translate

Để được hỗ trợ dịch cuộc trò chuyện, người dùng iPhone truy cập vào ứng dụng "Dịch thuật" (Apple Translate), sau đó chọn mục "Cuộc hội thoại". Người dùng cần chọn ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ chờ dịch thuật; đồng thời có thể tải về cặp ngôn ngữ muốn sử dụng ngay cả khi không có mạng.

{keywords}
Người dùng iPhone truy cập vào ứng dụng "Dịch thuật" (Apple Translate), sau đó chọn mục "Cuộc hội thoại" (nguồn ảnh: thegioididong.com).

 

{keywords}
Người dùng cần chọn ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ chờ dịch thuật; đồng thời có thể tải về cặp ngôn ngữ muốn sử dụng ngay cả khi không có mạng.

Trước khi bắt đầu trò chuyện, người dùng nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, rồi chọn "Tự động dịch". Bây giờ người dùng nhấn vào micro một lần duy nhất, phần dịch thuật sẽ hiển thị chữ màu xanh dương bên dưới mỗi câu thoại mà iPhone ghi nhận được.

{keywords}
Trước khi bắt đầu trò chuyện, người dùng nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải của màn hình, rồi chọn "Tự động dịch".

 

{keywords}
Người dùng nhấn vào micro một lần duy nhất, phần dịch thuật sẽ hiển thị chữ màu xanh dương bên dưới mỗi câu thoại.

Anh Hào

Hướng dẫn sử dụng Live Text trên iOS 15

Hướng dẫn sử dụng Live Text trên iOS 15

Tính năng Live Text trên iOS 15 có thể đọc văn bản trong hình ảnh chụp, tách ra chữ viết, số điện thoại, công thức, mật khẩu Wi-Fi... Với Live Text, người dùng iPhone sẽ được trợ giúp rất nhiều.