Năm nay, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT có thể đăng ký và thay đổi nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng theo phương thức trực tuyến. Thí sinh lấy mật khẩu tài khoản từ điểm tiếp nhận hồ sơ, hoặc nhận mật khẩu qua email đã đăng ký; tài khoản và mật khẩu này dùng để đăng nhập trên trang thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Trong quá trình thực hiện, nhiều thí sinh chắc hẳn không tránh khỏi những lỗi như nhập sai mã xác nhận, hoặc quên, nhớ nhầm mật khẩu. Tài liệu Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo có nêu cách khắc phục những lỗi cơ bản này.

Theo quy chế, thí sinh sẽ được đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo 1 trong 2 phương thức, trực tiếp hoặc trực tuyến. Nếu đăng ký trực tuyến, thời hạn sẽ là ngày 16/5, thí sinh được điều chỉnh nhiều lần trong thời gian quy định. Sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cũng được điều chỉnh nguyện vọng tối đa 3 lần.

Thí sinh chưa nhận được mật khẩu

Nếu chưa nhận được mật khẩu đăng nhập hệ thống thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn, thí sinh cần kiểm tra email của bản thân ở cả hộp thư đến và hộp thư rác (email đã điền trong hồ sơ bản cứng). Nếu vẫn chưa thấy, thí sinh liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ.

Hệ thống báo sai mã xác nhận

Thí sinh cần kiểm tra lại, đảm bảo nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa, chữ thường.

{keywords}
Trong quá trình đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến, thí sinh chắc hẳn không tránh khỏi những lỗi như nhập sai mã xác nhận, quên hoặc nhớ nhầm mật khẩu.

Hệ thống báo Bạn nhập sai số CMND hoặc mã đăng nhập (mật khẩu)

Thí sinh cần kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản của mình, gồm CMND và
mật khẩu; đồng thời lưu ý chữ thường, chữ hoa. Trường hợp nếu vẫn sai, thí sinh cần liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để được cấp lại mật khẩu.

Thí sinh quên mật khẩu

Nếu quên mật khẩu, thí sinh có thể nhấn vào link “Quên mã đăng nhập” trên màn hình đăng nhập, sau đó làm theo các bước để lấy lại mật khẩu. Trong trường hợp thí sinh không có, hoặc không nhớ email, thí sinh cần liên hệ với điểm tiếp nhận hồ sơ để được cấp lại mật khẩu.

Anh Hào

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến 2021

Hướng dẫn đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến 2021

Trong mục số 21 tờ "Phiếu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào Đại học Cao đẳng", thí sinh có thể tích chọn “Đăng ký nguyện vọng xét tuyển trực tuyến”.