Mới đây, một bản đồ cứu trợ mùa dịch Covid-19 (SOSmap.net) đã được lập ra để kết nối người đang cần nhận hàng cứu trợ thiết yếu với bên sẵn sàng phát từ thiện nhu yếu phẩm. Với nền tảng như vậy, người dân gặp khó khăn có thêm một địa chỉ kêu gọi trợ giúp, còn các nhóm thiện nguyện sẽ không mất công sức trong việc xác định điểm đến.

Bản đồ cứu trợ mùa dịch Covid-19 hoạt động trên khắp cả nước chứ không riêng ở TP.HCM, nơi đang cần thiết nhất. Ở Hà Nội, hàng chục đầu mối cho và hàng trăm điểm cần nhận đã được đưa lên hệ thống. Hãy tham khảo qua cách sử dụng bản đồ này.

Sử dụng bản đồ từ thiện Covid-19 như thế nào?

Khi truy cập bản đồ cứu trợ mùa dịch Covid-19 (SOSmap.net), người dùng sẽ được hỏi ngay nhu cầu trở thành người cho hay người nhận.

Thay vì yêu cầu gõ ra những nhu yếu phẩm muốn cho/nhận, hệ thống có sẵn danh sách các nhu yếu phẩm và người dùng chỉ cần điền số lượng mong muốn. Sau đó, hãy điền thông tin người cho/nhận và nhấn nút "Tiếp Tục".

{keywords}
Khi truy cập bản đồ cứu trợ mùa dịch Covid-19 (SOSmap.net), người dùng sẽ được hỏi ngay nhu cầu trở thành người cho hay người nhận.

 

{keywords}
Hệ thống có sẵn danh sách các nhu yếu phẩm và người dùng chỉ cần điền số lượng mong muốn. Sau đó, hãy điền thông tin người cho/nhận và nhấn nút "Tiếp Tục".

Nhìn chung, bản đồ có những dấu đỏ, đó là điểm có người cần hỗ trợ kèm với đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại, mô tả hoàn cảnh và lý do để người cho, các nhóm thiện nguyện dễ dàng tìm thấy họ. Khi việc hỗ trợ hoàn thành thì bản đồ cũng sẽ cập nhật trạng thái "Đã hỗ trợ" màu xanh lá cây, để các nhóm không hỗ trợ trùng nhau.

Những điểm màu cam là địa điểm mà các "mạnh thường quân" muốn hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, các tình nguyện viên có thể đến địa chỉ đã đăng ký để nhận nhu yếu phẩm giúp người dân và sắp xếp để giao tận nơi.

Người dùng xem bản đồ cứu trợ có thể lọc riêng các điểm màu, lựa chọn ở phía trên. Dưới góc trái là nút đăng ký muốn cho hoặc muốn nhận bất cứu lúc nào.

{keywords}
Người dùng xem bản đồ cứu trợ có thể lọc riêng các điểm màu đỏ cam xanh lá, với lựa chọn ở phía trên. Dưới góc trái là nút đăng ký muốn cho hoặc muốn nhận bất cứu lúc nào.

 

{keywords}
Bấm vào một điểm bất kỳ, bản đồ sẽ hiển thị thông tin người cần hỗ trợ hoặc nhà hảo tâm.

Anh Hào

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hà Nội mới nhất

Xem bản đồ dịch tễ Covid-19 của Hà Nội mới nhất

Người dân có thể cập nhật tình hình liên quan đến đại dịch một cách trực quan trên “Bản đồ thông tin dịch tễ Covid-19 Hà Nội”, thông qua điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối mạng Internet.