Xiaomi vừa bắt đầu triển khai việc bán hàng dạo bằng xe tải ở Ấn Độ, với chương trình mang tên “MiStore on Wheels”. Chương trình nhằm tiếp cận người tiêu dùng nông thôn Ấn Độ, với hy vọng bán smartphone được ở những vùng xa xôi hẻo lánh nhất của đất nước này.

Xe tải bán hàng của Xiaomi sẽ đi theo một tuyến đường cụ thể, có thể dừng lại ở những nơi mà người nông dân Ấn Độ tụ tập để mua sắm, tổ chức hội chợ. Không chỉ smartphone, xe tải Xiaomi sẽ bán TV thông minh, camera an ninh, tai nghe, kính râm và pin sạc dự phòng.

{keywords}
Xe tải bán smartphone dạo của Xiaomi sẽ đi theo một tuyến đường cụ thể, có thể dừng lại ở những nơi mà người dân nông thôn Ấn Độ tụ tập để mua sắm, tổ chức hội chợ.

Hãng sản xuất Trung Quốc vẫn giữ được vị trí số 1 trên thị trường smartphone ở Ấn Độ trong quý 2/2020, dù doanh số bán ra giảm một nửa. Một phần khó khăn hiện nay đến từ căng thẳng giữa Ấn Độ và Trung Quốc, do xung đột tranh chấp vùng biên giới.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​công ty nghiên cứu thị trường công nghệ Canalys, Xiaomi dẫn đầu thị trường smartphone Ấn Độ với 5,3 triệu chiếc bán ra trong quý 2. Các hãng điện thoại khác trong top 5 là Vivo, Samsung, Oppo và Realme.

Như vậy 4 trong 5 nhà hãng điện thoại hàng đầu vẫn là của Trung Quốc. Tổng cộng, Xiaomi, Vivo, Oppo và Realme vẫn chiếm 75% thị phần ở Ấn Độ trong quý 2.

Xiaomi Ấn Độ hiện có hơn 10.000 đối tác bán lẻ, bên cạnh 3.000 cửa hàng chính hãng MiStore. Được biết, Xiaomi không phải hãng điện thoại duy nhất đưa sản phẩm của họ trực tiếp đến tay người tiêu dùng, nhằm bù đắp cho đợt đóng cửa đại dịch.

Anh Hào (Theo Bloomberg)

Điện thoại Trung Quốc vẫn chiếm 75% thị phần ở Ấn Độ

Điện thoại Trung Quốc vẫn chiếm 75% thị phần ở Ấn Độ

Xung đột vùng biên giới giữa hai nước tháng trước đã làm dấy lên phong trào tẩy chay công nghệ Trung Quốc ở Ấn Độ. Dù vậy theo thống kê, Xiaomi, Vivo, Oppo và Realme vẫn chiếm 75% thị phần ở Ấn Độ trong quý 2/2020.