u62g94li.png
TikTok một lần nữa đứng trước nguy cơ bị cấm cửa tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo tiết lộ vận động hành lang của Thượng viện Mỹ, các chuyên gia vận động hành lang của ByteDance đã bỏ ra số tiền kỷ lục 2,68 triệu USD hướng đến các quan chức liên bang và Quốc hội trong ba tháng đầu năm 2024. Còn theo dữ liệu từ AdImpact, TikTok chi hơn 4,5 triệu USD cho một chiến dịch quảng cáo truyền hình và kỹ thuật số phản đối dự luật cấm ứng dụng này.

Người phát ngôn TikTok cho biết các khoản chi nói trên phản ánh nỗ lực của công ty nhằm thông tin cho các nhà hoạch định chính sách về tác động của dự luật đến cộng đồng 170 triệu người dùng Mỹ.

Các báo cáo cho thấy quan chức TikTok đã vận động Quốc hội và Văn phòng điều hành của Tổng thống Joe Biden như thế nào trong quý vừa qua. Văn phòng điều hành của Tổng thống bao gồm các bộ phận như Hội đồng An ninh quốc gia, Văn phòng Quản lý và Ngân sách, Văn phòng đại diện Thương mại Mỹ…

Hạ viện và Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật liên quan đến TikTok và đang trình Tổng thống Biden ký thành luật. Dự luật buộc ByteDance phải bán TikTok trong vòng 90 ngày nếu không muốn bị cấm ở Mỹ.

Theo CNBC, số tiền hơn 7 triệu USD chưa tính đến các khoản thanh toán khác cho các chuyên gia bên ngoài. Chẳng hạn, ByteDance đã trả 80.000 USD trong quý I cho chuyên gia vận động hành lang kỳ cựu David Urban để gây ảnh hưởng đến Quốc hội về dự luật. Từ ngày 1/1, TikTok trả hơn 400.000 USD cho các công ty vận động tại Washington.

Năm 2023, ByteDance và TikTok chi tổng cộng hơn 8 triệu USD vận động hành lang.

(Theo CNBC)