nhà nghèo

Cập nhập tin tức nhà nghèo

Kiểu ăn 'nhà nghèo' đẩy lùi cái chết do bệnh tim mạch

Nghiên cứu mới từ Na Uy phát hiện một kiểu ăn "nhà nghèo" đem lại vô số lợi ích sức khỏe, thậm chí cứu sống người bệnh tim mạch thông qua tác động trung gian lên đường ruột.

Người phụ nữ cô đơn sau 'hai lần đò' trong căn nhà nhỏ nhất Sài Gòn

Dù qua hai đời chồng nhưng chị Lê Thị Vân chưa một lần biết đến chữ hạnh phúc. Hiện tại chị sống cùng con gái trong một căn nhà nhỏ nhất Sài Gòn.

Cả nhà 3 người bệnh khốn khổ chỉ biết ăn gạo sống đón Tết

Người mẹ bị tê liệt hai chân, ông bố mất trí nhớ, đứa con gái mắc bệnh tâm thần bốc từng nắm gạo sống cho vào miệng chống đói.

Người cha nghèo và bài học đắt giá về sự giàu có

Clip mang tên "Giàu có là gì?" sẽ giúp bạn suy nghĩ lại về định nghĩa giàu-nghèo, và sự quan trọng của tình cảm gia đình.

Mệt mỏi vì dâu nghèo bị khinh, dâu giàu được trọng

Nhà chị dâu giàu, còn nhà tôi nghèo nên tôi thấy phân biệt mọi thứ hẳn. Lần nào tôi về quê cũng phải xin phép này nọ mà nhà chồng nào có ưng ý.

Nhà sắp sập, ba mẹ con nghèo cầu xin được giúp đỡ

Ngôi nhà lọt thỏm trong con hẻm nhỏ của khối phố Hà My Tây, không có lối vào cũng chẳng có lối ra, muốn đến phải lách nhờ hàng xóm.

Đẹp trai, tốt tính nhưng nhà xập xệ thì cũng vô dụng!

Anh A nghèo kiết xác, anh tốt thật đấy, đẹp trai thật đấy nhưng mà tiền ít, nhà xập xệ thì cũng chỉ là "đàn ông vô dụng".

Nhà nghèo, cô bé lớp 6 phải làm “bác sĩ” tiêm cho mẹ

Nhà khá xa bệnh viện, lại không đi được xe máy, chị Loan phải lóc cóc đạp xe đạp đi lấy thuốc bảo hiểm về rồi bảo đứa con gái thứ hai của mình đang học lớp 6 tiêm cho.

Cơ cực dân nghèo sống trong nhà 5m2 ở Sài Gòn

Phải gửi phương tiện đi lại, thậm chí là gửi con nhà người thân, hàng chục năm qua nhiều người dân Sài Gòn chật vật sống trong những ngôi nhà “ổ chuột” chưa đầy 5m2.

Chồng tàn tật ôm con khóc vì không có tiền chạy chữa cho vợ

Người đàn ông tàn tật, ôm lấy đứa con trai vào lòng khóc rưng rức khi nghe tin vợ phải về vì không có tiền nhập viện. 

Bán cả gia tài vẫn không đủ tiền chữa bệnh tim cho con

Đứa con gái tội nghiệp mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh, chồng vừa bị bệnh nhu thần kinh lại bị câm. 14 năm qua, chị đã sống khổ, ở khổ để chắt chiu từng đồng tiền lẻ vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con. 

Người đàn bà có chồng mất ở Angola: “Là tôi đã hại chết anh rồi!”

Người đàn bà ôm lấy đứa con mới hơn một tháng tuổi khóc trong đau đớn khi nghe tin chồng vừa mất vì sốt rét ở Angola. Chị Năng kêu khóc và vật vã trong nỗi bất lực: “Tôi đã hại chết anh rồi”. 

Bà đưa ông trốn viện về vì không lo nổi viện phí

Không có tiền chữa bệnh nên bà đưa ông trốn viện về nhà, để ông nằm trên giường lịm dần với tiếng thở nặng nhọc. Thân già héo hon khi vừa phải chăm chồng bạo bệnh, vừa phải nuôi đứa cháu nhỏ.

Thương người đàn ông một mình chăm 4 người thân bệnh tật

Lao đao vì một mình chăm mẹ liệt, bố bị tai biến mạch máu não và hai chị gái mắc chứng thiểu năng trí tuệ. Anh đã sức cùng lực kiệt.

Mẹ ung thư 4 con nhỏ nguy cơ bỏ học

Chị Lê Thị Vui SN 1983 chẳng may mắc phải căn bệnh ung thư máu quái ác. Mẹ bị đau 4 đứa con của anh phải bám víu nhà ông nội ở độ tuổi xế chiều.

Xót thương bé gái 4 tuổi bị não úng thủy

Đó là em Đinh Hồng Bảo Lộc con của anh Đinh Hồng Lấn và chị Phan Thị Mộng ở ấp 1, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau.

Bố mất, xin cứu lấy mẹ của 3 trẻ nhỏ đang có nguy cơ bị liệt

Chồng mất vì bệnh, không có ai đưa chị đi châm cứu mỗi ngày, cơn đau thần kinh kéo xệch mắt và miệng khiến chị khó nói chuyện. 

Mẹ già điếc mong “được chết sau con gái”

Căn bếp buổi chiều đông lạnh lẽo đang được người mẹ già nhóm lên để nấu cháo cho đứa con tật nguyền. Trong nỗi khổ đau tột cùng, mẹ già nghèo chỉ mong mình có thể chết sau con để có người chăm sóc cho nó.

Nhà giàu và nhà nghèo nuôi dạy con khác nhau ra sao?

Những gia đình giàu có quản lý con cái bằng thời gian biểu như các lớp học múa ba lê, bóng đá. Tại những gia đình nghèo, trẻ em hầu hết dành thời gian ở nhà.

Mẹ bệnh thần kinh với bốn đứa trẻ mồ côi bố

Chồng chị mất do cơn bạo bệnh, để lại cho chị 4 đứa con thơ nheo nhóc và số nợ hơn 100 triệu. Giờ đây, bệnh thần kinh từ thời con gái tái phát lúc tỉnh lúc mê, chị không có khả năng lao động.