10.000 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam

ictnews Tháng đầu tiên của năm 2019, có khoảng 10.000 chiếc ô tô nhập khẩu nguyên chiếc cập cảng về Việt Nam.

Xe nhập khẩu liên tiếp đổ về thị trường Việt Nam trong năm 2019. Ảnh minh họa

Theo con số của Tổng cục Thống kê, trong tháng 1/2019, kim ngạch nhập khẩu của ngành hàng ô tô ước đạt 598 triệu USD. Trong đó, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc được đưa về thị trường VIệt Nam đạt khoảng 10.000 chiếc, đạt trị giá 248 triệu USD.

Với con số này, lượng xe nguyên chiếc vào thị trường VIệt Nam đã giảm đáng kể so với tháng trước đó với hơn 14.000 xe đổ về trong nước. Tuy nhiên, nếu so với cùng kỳ năm trước thì lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc tăng mạnh do đầu tháng 1/2018, Nghị định 116 quy định về điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô với nhiều quy định mới khắt khe hơn với ô tô nhập khẩu.

Do đó, đầu năm 2018 cũng thời điểm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN về 0% nhưng xe từ các quốc gia trong khu vực ASEAN (vốn chiếm tới hơn nửa lượng ô tô nhập khẩu về thị trường trong nước) vẫn vắng bóng. Phải đến tháng 3, Honda Việt Nam mới đưa được lô xe nhập khẩu đầu tiên hưởng thuế 0% cập cảng và Nghị định 116 cũng dần được khai thông và liên tục tăng vào thời điểm nửa cuối năm.

Lượng xe nhập khẩu liên tục tăng cao từ các tháng cuối năm 2018 do các doanh nghiệp đưa xe về phục vụ nhu cầu khách hàng mua xe trong dịp cuối năm tăng cao.

Dự đoán, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam trong năm 2019 sẽ tiếp tục tăng khi chính sách đã dần ổn định. Các doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối cũng tiếp tục đưa về thị trường các dòng xe ăn khách cũng như các mẫu xe mới phục vụ nhu cầu thị trường đồng thời sẽ có thêm nhiều phiên bản và mẫu xe mới xuất hiện trong năm nay.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Đang cập nhật dữ liệu !