13 Bộ và 51 tỉnh tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG

13 Bộ và 51 tỉnh thành đã tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, cập nhật đến ngày 22/12/2020.

Theo tin từ Cổng Dịch vụ công Quốc gia (DVCQG), tính đến ngày 22/12 đã có 13/21 Bộ và 51/63 tỉnh thành tích hợp thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG, tức vẫn còn 8 Bộ và 12 tỉnh thành chưa tích hợp. 

8 Bộ này gồm Bộ Ngoại giao, Bộ Nội vụ, Bộ Tư pháp, Bộ Kế hoạch & Đầu tư, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Khoa học và Công nghệ và Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

{keywords}
Số lượng dịch vụ công tích hợp trên Cổng DVCQG đã tăng mạnh sau 1 năm triển khai

Trong đó, Bộ Công an đã kết nối với nền tảng thanh toán phục vụ việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, Bộ Tài chính đã kết nối với nền tảng thanh toán phục vụ việc thanh toán nghĩa vụ tài chính trong lĩnh vực đất đai còn Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương không có thủ tục hành chính có phát sinh phí, lệ phí.

12 tỉnh thành chưa tích hợp gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Hậu Giang, Khánh Hòa, Kiên Giang, Long An, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Ninh. Trong đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đã hoàn thành ⅓ nội dung tích hợp thanh toán trực tuyến với Cổng DVCQG.

Hiện sau 8 tháng triển khai, đã có 38.000 giao dịch trực tuyến trên Cổng DVCQG. Thời gian tới bên cạnh việc yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện kết nối, tích hợp dùng chung hệ thống thanh toán trực tuyến, Cổng DVCQ sẽ tiếp tục đẩy mạnh, nâng tỷ lệ thanh toán trực tuyến lên tối thiểu 25% trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ, từ 8 dịch vụ công được cung cấp từ thời điểm khai trương, đến ngày 30/12/2020 đã có 2.700 dịch vụ công được tích hợp, cung cấp trên tổng số gần 6.700 thủ tục hành chính tại 4 cấp chính quyền (đạt tỷ lệ 39%, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao 9%). Tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 7.995 tỷ đồng/năm.

Cổng DVCQG đến nay có hơn 99 triệu lượt truy cập, hơn 412.000 tài khoản đăng ký; hơn 27,2 triệu hồ sơ đồng bộ trạng thái; trên 719.000 hồ sơ thực hiện trực tuyến và hơn 46 nghìn giao dịch thanh toán điện tử; tiếp nhận, hỗ trợ trên 43.800 cuộc gọi, hơn 9.600 nghìn phản ánh, kiến nghị. 

Phương Nguyễn

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Còn 29 bộ, tỉnh chưa tích hợp hệ thống thanh toán online trên Cổng DVCQG

Theo Văn phòng Chính phủ, tính đến trung tuần tháng 9/2020, vẫn còn 18 địa phương và 11 bộ, ngành chưa hoàn thành việc tích hợp, sử dụng hệ thống thanh toán trực tuyến của Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).

Cụ già cũng mua được con cá, mớ rau bằng tin nhắn

Lượng người dùng dịch vụ Mobile Money tại Việt Nam đã tăng gần gấp đôi so với tháng 6/2022 và gần gấp 7 lần so với thời điểm đầu năm 2022.

Grab “bắt tay” ZaloPay cho người dùng thanh toán không dùng tiền mặt

Grab Việt Nam và Ví điện tử ZaloPay chính thức công bố hợp tác triển khai phương thức thanh toán mới bằng ZaloPay trên ứng dụng Grab.

Năm 2022, thanh toán không dùng tiền mặt tăng mạnh về số lượng và giá trị

Trong 11 tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm ngoái, giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt tăng 85,6% về số lượng và 31,39% về giá trị, qua kênh điện thoại di động tăng 116,1% về số lượng và 92,3% về giá trị.

Những trải nghiệm thanh toán không tiền mặt tiện lợi và thông minh

Viettel đã xây dựng và phát triển dịch vụ Viettel Money để phục vụ cho nhu cầu thanh toán chuyển tiền của mọi đối tượng người dùng từ nông thôn đến thành thị.

Hạn chế rủi ro khi thanh toán điện tử bằng cách nào?

Hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam đều cung cấp dịch vụ Internet banking. Hạn chế phổ biến nhất trong hoạt động thanh toán điện tử ở Việt Nam là rủi ro do giả mạo và rủi ro về kỹ thuật.

Ngân hàng kiến nghị công nhận chữ ký số để thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt

Trong mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, Phó Tổng giám đốc VPBank kiến nghị cần xem xét công nhận chữ ký số cho các giao dịch vay mua nhà, mua xe, hay hợp thức hóa việc định danh trực tuyến.

Petrolimex khai thác giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt trên toàn quốc

Thực hiện chủ trương của Chính phủ về đẩy nhanh các giải pháp thanh toán hiện đại cũng như chuyển đổi số toàn diện, Petrolimex đã tăng cường hợp tác triển khai các hoạt động TTKDTM thông qua nền tảng công nghệ.

Ngân hàng và doanh nghiệp chuyển phát ứng dụng QR động trong thanh toán

Trong quý 3/2022, J&T Express đã hợp tác cùng Vietcombank triển khai thanh toán đơn hàng bằng hình thức quét mã QR, giúp người dùng dễ dàng giao dịch không tiền mặt.

Thái Nguyên đã có 80 chợ thanh toán không tiền mặt

Tính đến nay, tỉnh Thái Nguyên đã xây dựng được 80 “Chợ 4.0” - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt, vượt 33,33% chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong năm 2022.

Mạng lưới chấp nhận thẻ thanh toán ở Việt Nam mới đạt 30% nhu cầu thực tế

Phó Chủ tịch Chi hội thẻ, Hiệp hội Ngân hàng chia sẻ, số lượng máy POS, mPOS ở Việt Nam mới có hơn 400.000 máy, chỉ phục vụ được 30% nhu cầu thực tế so với tổng nhu cầu.

Đang cập nhật dữ liệu !