Thông tin này mang lại niềm vui cho cánh tài xế, nhưng không ít người đặt câu hỏi nghi vấn về thời gian làm thủ tục được nhiều đồng nghiệp “rỉ tai" là chỉ mất có 15 phút. Vậy thực hư quy trình tuyển đối tác tài xế của Gojek là như thế nào?

Đúng 7h sáng ngày 28/5, Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Gojek tại Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM đã sẵn sàng tiếp đón những tài xế đầu tiên đến đăng ký trở thành đối tác tài xế GoCar.

{keywords}
Các tài xế phải đo thân nhiệt và sát khuẩn trước khi vào khu vực làm hồ sơ để đảm bảo đúng nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19.
{keywords}
Các thông tin về thủ tục giấy tờ đã được đăng công khai trên trang web của Gojek, nhưng các nhân viên sẽ hướng dẫn thêm chi tiết nếu đối tác cần.
{keywords}
Anh Đỗ Minh Tuấn (phải) đang hoàn thành những khâu cuối cùng để trở thành đối tác tài xế GoCar. Anh cho biết chỉ mất khoảng 20-25 phút cho toàn bộ quá trình đăng ký và cực kỳ hài lòng với sự hỗ trợ của nhân viên tại đây.
{keywords}
Chị Đinh Thị Mỹ Hằng - một trong những nữ tài xế hiếm hoi tại buổi đăng ký - trở thành 1 trong 2.000 đối tác tài xế GoCar đầu tiên được nhận gói ưu đãi phí làm lý lịch tư pháp và giấy khám sức khỏe lái xe, tương đương 700.000 đồng. Chị hi vọng công việc này sẽ mang lại nguồn thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống cho gia đình.

Vừa bước ra khỏi khu vực đăng ký cùng với những phần quà trên tay bao gồm mũ, áo, khẩu trang, tấm chắn nắng từ Gojek, anh Phan Trọng Vỹ (Q. Thủ Đức) cho biết: “Trước đây tôi là tài xế xe hai bánh của Gojek, mới nghỉ mất mấy tháng vì bận việc gia đình. Đang định đăng ký chạy lại GoRide thì lại nhận được tin sắp ra mắt GoCar, tôi đã đăng ký ngay. Vì từng là đối tác của Gojek nên tôi chỉ mất khoảng 15 phút để các bạn hỗ trợ chuyển đổi thông tin trên hệ thống. Tôi cũng không băn khoăn gì với chế độ đãi ngộ ở đây, trước giờ tôi vẫn hài lòng với các ưu đãi và sự quan tâm của hãng với tụi tôi”.

{keywords}
Trước khi trở thành đối tác GoCar các ứng viên cần trải qua một lớp học và phải vượt qua bài kiểm tra cuối khoá. Phần khó nhất trong nội dung đào tạo là các Quy tắc Cộng đồng của GoCar, quy định chi tiết về thái độ và hành vi của tài xế, yêu cầu về phương tiện, nghiêm cấm các hành vi gian lận, những tiêu chuẩn về thực hiện dịch vụ...

 

Gojek đang tiếp nhận những đối tác thuộc các Hợp tác xã (HTX) vận tải tham gia thí điểm GoCar tại Trung tâm Hỗ trợ Đối tác Gojek, 360A Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM. Trước khi đăng ký trở thành đối tác tài xế 4 bánh GoCar của Gojek, Quý Đối tác vui lòng kiểm tra và chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ cần thiết theo thông báo trên trang web chính thức của Gojek https://www.gojek.com/vn/.
Nếu không thấy tên HTX của mình trong danh sách trên, các đối tác có thể để lại thông tin để Gojek liên hệ và hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

 PV