Hoạt động vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021 nằm trong khuôn khổ hội thảo Chính phủ điện tử năm 2021, được tổ chức sáng 9/9.

Theo ông Lê Thanh Tâm, Tổng Giám đốc Tập đoàn IDG Việt Nam, chương trình bình chọn và vinh danh Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu khối chính phủ tổ chức trong bối cảnh công cuộc chuyển đổi số của Việt Nam có nhiều bước tiến đáng kể.

Chính phủ Việt Nam đã có những định hướng, kế hoạch và bước đi cụ thể, đúng đắn như ban hành chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn 2030; xây dựng và vận hành hiệu quả cổng dịch vụ công quốc gia; xây dựng và sử dụng hiệu quả hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư làm nền tảng thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động quản lý nhà nước, hướng tới Chính phủ số.

{keywords}
18 lãnh đạo chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu năm 2021. Ảnh chụp màn hình

Theo đánh giá, nhiều lĩnh vực quan trọng của Chính phủ, từ an ninh quốc phòng đến y tế giáo dục, giao thông vận tải, tài chính ngân hàng, tài nguyên môi trường… đều đã có những bước chuyển đổi số mạnh mẽ, hiệu quả.

Trong khi đó, nhiều địa phương trên toàn quốc cùng đã có những bước tiến mạnh mẽ trong việc tích hợp các dịch vụ công tại địa phương lên cổng dịch vụ công quốc gia, chuyển đổi số các lĩnh vực thế mạnh của địa phương. Công tác chuyển đổi số đã có những đóng góp giúp Việt Nam trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hoạt động bình chọn các lãnh đạo số tiêu biểu được tổ chức và thực hiện từ tháng 6, nhằm tìm kiếm, bình chọn và tôn vinh các lãnh đạo chuyển đổi số khối cơ quan Nhà nước. Đây là những người có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức, chỉ đạo triển khai các hoạt động ứng dụng CNTT, ANTT và thúc đẩy chuyển đổi số hoạt động quản lý nhà nước từ trung ương đến địa phương, góp phần quan trọng trong việc đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của các bộ ngành, địa phương.

Ông Nguyễn Minh Hồng, Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, Nguyên Thứ trưởng Bộ TT&TT, Chủ tịch Hội đồng bình chọn cho biết: Trên cơ sở đánh giá các hồ sơ tham gia, Hội đồng đã quyết định vinh danh 18 lãnh đạo số tiêu biểu thông qua hoạt động, hình thức sáng tạo trong thời kỳ dịch bệnh. Ông Hồng kỳ vọng, hoạt động này có thể đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam.

{keywords}
Các lãnh đạo chuyển đổi số được vinh danh trên môi trường số. Ảnh chụp màn hình

18 Lãnh đạo chuyển đổi số tiêu biểu năm 2021 được lựa chọn theo hai khối trung ương và địa phương. Trong đó, có 10 lãnh đạo chuyển đổi số khối trung ương được vinh danh là lãnh đạo các đơn vị phụ trách CNTT, dịch vụ công tại các bộ, ngành, cơ quan khối trung ương.

Ở khối địa phương, có 8 lãnh đạo các sở TT&TT được vinh danh với những đóng góp tích cực trong công tác triển khai chuyển đổi số tại địa phương.

Bà Lê Ngọc Hân, Giám đốc Sở TT&TT Quảng Ninh, nữ lãnh đạo chuyển đổi số duy nhất được vinh danh chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh, lễ vinh danh được tổ chức trên không gian số càng khẳng định được tầm quan trọng và sự đúng hướng của Chính phủ Việt Nam trong chiến lược chuyển đổi số quốc gia.

Sự kiện này cũng sẽ mang lại nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục chiến đấu và nhanh chiến thắng dịch bệnh. “Chúng tôi sẽ tiếp tục dấn thân, cống hiến cho sự nghiệp chuyển đổi số, mang đến những giá trị cho cộng động”, bà Hân nói.

Các lãnh đạo chuyển đổi số khối Trung ương:

1. Ông Lê Phú Hà: Cục trưởng Cục CNTT và Dữ liệu tài nguyên môi trường, Bộ TN&MT

2. Ông Đặng Hoàng Hải: Cục trưởng, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương

3. Ông Nguyễn Việt Hùng: Phó Cục trưởng, Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Bộ Tài chính

4. Ông Đinh Quang Huy: Giám đốc, Trung tâm CNTT - Cơ yếu, Văn phòng Trung ương Đảng

5. Ông Ngô Hải Phan: Cục trưởng, Cục Kiểm soát Thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ

6. Ông Nguyễn Đức Thắng: Giám đốc, Trung tâm thông tin, Thanh tra Chính phủ

7. Ông Hà Quốc Trung: Giám đốc, Trung tâm CNTT, Bộ Khoa học và Công nghệ

8. Ông Lê Quang Tùng: Phó Cục trưởng Cục Chứng thực số và Bảo mật thông tin, Ban Cơ yếu Chính phủ

9. Ông Đặng Thanh Tùng: Cục trưởng, Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội Vụ

10. Ông Trần Quý Tường: Cục trưởng, Cục Công nghệ thông Tin, Bộ Y tế

Các lãnh đạo chuyển đổi số địa phương:

11. Ông Nguyễn Tấn Đức: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Tây Ninh

12. Ông Đoàn Thanh Hải: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình

13. Bà Lê Ngọc Hân: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh

14. Ông Nguyễn Ngọc Hùng: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai

15. Ông Vũ Trọng Quế: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định

16. Ông Đỗ Hữu Quyết: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thanh Hóa

17. Ông Nguyễn Xuân Sơn: Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên Huế

18. Ông Trần Ngọc Thạch: Phó Giám đốc, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng

Duy Vũ

Chuyển đổi số để Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại”

Chuyển đổi số để Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại”

Chương trình Chuyển đổi số thành phố Hà Nội đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 hướng đến đưa Hà Nội trở thành thành phố “Xanh - Thông minh - Hiện đại” với chuyển đổi số là nền tảng phát triển, đổi mới sáng tạo.