Công ty Cổ phần Giải trí Yêu ca hát vừa bị xử phạt vi phạm hành chính do đã thiết lập 2 mạng xã hội nói trên khi chưa có Giấy phép.

Theo Quyết định số 54/QĐ-XPVPHC do Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình & Thông tin điện tử Hoàng Vĩnh Bảo ký ngày 6/5/2016, Công ty Cổ phần Giải trí Yêu Ca hát ( trụ sở tại số 187/75 Âu Dương Lân, phường 2, quận 8, thành phố Hồ Chí Minh) bị phạt 25 triệu đồng vì đã vi phạm quy định tại Khoản 3, Điều 63 Nghị định số 174 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

{keywords}
Giao diện của mạng xã hội "không phép" yeucahat.com

Được biết trước đó, vào ngày 26/4, Cục PTTH & TTĐT cũng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Giải trí Yêu ca hát, yêu cầu Công ty ngừng hoạt động của 2 mạng xã hội này cho đến khi có Giấy phép mạng xã hội theo quy định.

Đồng thời, hôm 9/5 vừa qua, Cục đã có Công văn gửi Tập đoàn Viễn thông quân hội (Viettel) để đề nghị Tập đoàn này chỉ đạo Công ty TNHH Viettel-CHT (Viettel IDC) và các đơn vị liên quan tạm ngừng cung cấp dịch vụ và có biện pháp ngăn chặn hoạt động đối với 2 mạng xã hội trên cho đến khi vụ việc được giải quyết theo quy định.

Thời gian qua, hoạt động quản lý đối với các mạng xã hội trong nước đã được siết lại. Nhiều mạng xã hội đã bị cơ quan quản lý tuýt còi vì những vi phạm như cung cấp nội dung đồi trụy (ola.vn), vi phạm bản quyền (hayhayTV) hay hoạt động không phép (hai360.vn)...

T.C

Xử phạt Mạng xã hội ola.vn vì chứa nội dung đồi trụy