Nhu cầu sử dụng bộ nhớ, kích thước và trọng lượng là những điều cần chú ý khi mua điện thoại. Ảnh: Gizchina.

Trước khi mua mới hoặc nâng cấp smartphone, mọi người thường cân nhắc nhiều khía cạnh. Thông thường, các lựa chọn ưu tiên là thương hiệu, cấu hình, tính năng, kiểu dáng, màu sắc và giá cả.

Mọi người có xu hướng tiết kiệm bằng cách chọn phiên bản có dung lượng bộ nhớ thấp. Nhờ vậy, họ sẽ sở hữu được smartphone với giá rẻ nhất, trong khi các yếu tố khác vẫn được giữ nguyên. Tuy nhiên, như Gizchina chỉ ra, đây là một trong 2 sai lầm phổ biến khi người dùng chọn mua điện thoại.

Lựa chọn sai dung lượng bộ nhớ

Nếu sử dụng smartphone có bộ nhớ trong nhỏ, đặc biệt là với dòng máy không hỗ trợ thẻ nhớ ngoài như iPhone, người dùng sẽ gặp nhiều khó khăn. Bạn phải thường xuyên xóa video, hình ảnh và các dữ liệu khác để làm trống bộ nhớ.

Máy cũng không thể sử dụng trong thời gian dài khi sau mỗi lần cập nhật, dung lượng hệ thống và các ứng dụng, game đều tăng lên. Không có cách nào khác, người dùng phải đổi máy trước dự định.

chon bo nho dien thoai anh 1

Chọn sai dung lượng bộ nhớ là một lỗi phổ biến khi mua smartphone. Ảnh: Zdnet.

Rất khó trả lời câu hỏi dung lượng lưu trữ trên smartphone bao nhiêu là đủ. Điều này còn lệ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người. Các tiêu chuẩn cơ bản nhất cũng thay đổi theo thời gian.

Theo Gizchina, tại thời điểm 2022, người dùng vẫn có thể lựa chọn bộ nhớ trong 64 GB nhưng sẽ có nhiều áp lực. Chất lượng camera ngày càng tốt dẫn đến dung lượng mỗi file ảnh và video tăng lên tương ứng. Nhu cầu cài đặt game và app cũng nhiều hơn.

Do đó, câu trả lời thích hợp, cân bằng giữa việc sử dụng và giá tiền là 128 GB. Đây cũng là dung lượng bộ nhớ tối thiểu trên dòng iPhone 14 vừa ra mắt vào tháng trước. Mức này đủ với đa số người dùng, có thể lưu hàng nghìn ảnh, hàng trăm ứng dụng và dữ liệu khác mà không gặp phải sự cố. Thỉnh thoảng người dùng cần dọn dẹp bớt nhưng không cần phải làm thường xuyên.

Không chú ý kích thước và trọng lượng

Nhiều người chỉ đánh giá ngoại hình thiết bị thông qua màu sắc và kiểu dáng thiết kế, trong khi kích thước, trọng lượng mới là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của họ. Đây là sai lầm phổ biến khi chọn mua smartphone.

chon bo nho dien thoai anh 2

Kích thước và trọng lượng của smartphone cũng là yếu tố ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Ảnh: Getty Images.

Với một số người có bàn tay nhỏ, việc dùng điện thoại có màn hình to không thuận tiện, nhất là ở tình huống cần sử dụng một tay. Trong khi đó, trọng lượng của máy là khía cạnh quan trọng không kém, cần được cân nhắc kỹ. Nếu mua smartphone quá nặng, bạn sẽ gặp vấn đề khi sử dụng hàng ngày, đặc biệt là trong lúc nằm.

Trên thị trường, một số điện thoại có kích thước khá lớn, chẳng hạn các dòng máy phổ biến như iPhone Pro Max, Galaxy S Ultra, Xiaomi Ultra. Có những thiết bị nặng hơn 225 g và kích thước bé nhất cũng rơi vào mức 160,7 x 77,6 x 7,9 mm.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất cũng tung ra nhiều dòng máy khác nhau, có nhiều tùy chọn kích thước, trọng lượng và tính năng. Người dùng vẫn tìm được smartphone kết hợp các yếu tố như màn hình đủ lớn, pin đáp ứng nhu cầu, nhưng trọng lượng và kích thước phù hợp, không gây khó khăn trong quá trình sử dụng.

(Theo Zing)