Smartbox và iGate của VNPT Technology đã đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Ngày 2/11/2022, tại Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 do Bộ Công Thương tổ chức, hai sản phẩm “Bộ giải mã tín hiệu truyền hình, bộ tích hợp truyền thông đa phương tiện Smartbox” và “Thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới iGate” của VNPT Technology đã đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia năm 2022.

Với tầm nhìn trở thành doanh nghiệp công nghệ cao hàng đầu của người Việt, VNPT Technology là một trong những doanh nghiệp đáp ứng hệ thống các tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam.

VNPT Technology cho biết, định hướng trong thời gian tới, với vai trò thiết bị đầu cuối mạng viễn thông thế hệ mới, iGate sẽ trở thành “Cổng kết nối trung tâm của Ngôi nhà thông minh trong hệ sinh thái Chuyển đổi số hộ gia đình”, đáp ứng nhu cầu kết nối trong ngôi nhà với mức độ an toàn và tin cậy cao, mang lại trải nghiệm ổn định xuyên suốt trong ngôi nhà thông minh của mọi hộ gia đình Việt.

Các sản phẩm iGate cung cấp hạ tầng kết nối băng rộng cố định và băng rộng không dây, phủ kết nối với tốc độ tối ưu đến mọi không gian trong ngôi nhà. Không dừng lại ở đó, các cổng kết nối thông minh iGate còn đóng vai trò bộ điều khiển trung tâm, kết nối các thiết bị thông minh, đưa toàn bộ ngôi nhà từ không gian vật lý lên không gian số, mang đến trải nghiệm nhà thông minh dễ dàng và tiện lợi. 

Với hơn 8 triệu thiết bị iGate đã được triển khai cung cấp dịch vụ Internet quang của VNPT, đồng nghĩa với sự hiện diện thường xuyên trong hơn 8 triệu hộ gia đình Việt Nam, sản phẩm đã góp phần đáng kể trong việc sớm quang hóa mạng lưới VNPT, đồng thời thể hiện khả năng và tinh thần vươn tầm công nghệ của người Việt, là cơ sở hướng tới hệ sinh thái ngôi nhà thông minh bảo mật, độ tin cậy cao. Ngoài mạng lưới VNPT, thiết bị iGate cũng đã được triển khai trên một số mạng viễn thông khác ở trong và ngoài nước, khẳng định được khả năng cạnh tranh về chất lượng cũng như giá thành với các sản phẩm nước ngoài.

Đối với sản phẩm Smartbox, VNPT Technology xác định đây sản phẩm, giải pháp đột phá, có hàm lượng giá trị công nghệ cao do các kỹ sư Việt Nam nghiên cứu phát triển. Smartbox và iGate đại diện cho các sản phẩm công nghệ mang thương hiệu Việt phục vụ cho người tiêu dùng Việt góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ sinh thái chuyển đổi số hộ gia đình. 

 Sản phẩm Smartbox cung cấp kho ứng dụng đa dạng, đáp ứng nhu cầu chung của hộ gia đình cũng như nhu cầu cá nhân hóa của từng thành viên. Từ giải trí, mua sắm, cho đến tham dự hội thảo, gặp mặt trực tuyến, “chiếc hộp” nhỏ Smartbox mở ra cuộc sống tiện ích cho mỗi thành viên với mục tiêu: Cho phép người dùng tìm thấy mọi thứ trong ngôi nhà thông minh của họ. 

Sản phẩm Smartbox vừa có tính năng của thiết bị dân dụng, vừa có khả năng hoạt động như thiết bị cung cấp giá trị gia tăng cho mạng viễn thông, nhờ kết nối, tích hợp với mạng lõi viễn thông. Với hơn 2 triệu thiết bị đã được triển khai trên hệ thống MyTV của VNPT, thiết bị Smartbox đã góp phần giúp VNPT sớm tham gia thị trường và làm chủ công nghệ truyền hình OTT.

Chia sẻ tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022, ông Tô Mạnh Cường, Tổng Giám đốc VNPT Technology khẳng định, việc tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không chỉ giúp doanh nghiệp đánh giá toàn diện các hoạt động, kết quả sản xuất kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua hệ thống tiêu chí của chương trình mà còn khuyến khích các doanh nghiệp chia sẻ và theo đuổi các giá trị cốt lõi của chương trình, đó là chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong. 

Hiện VNPT Technology đã xây dựng Tầm nhìn Thương hiệu, Lời hứa thương hiệu, Chiến lược định vị thương hiệu, biện pháp bảo vệ thương hiệu rất chi tiết cho 2 sản phẩm đạt chứng nhận lần này”, ông Tô Mạnh Cường cho biết thêm.

Chương trình Thương hiệu Quốc gia hiện đã trở thành bệ phóng giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước.

Nguyễn Thái