iOS 16 vừa được ra mắt trong sự kiện WWDC 2022 của Apple với khá nhiều tính năng mới đáng chú ý, trong đó ứng dụng nhắn tin Messages được nâng cấp đáng kể. Ngoài những tính năng liên quan đến quản lý tin nhắn, Messages còn hỗ trợ một số tính năng để xem chung và làm việc nhóm.

SharePlay trên Messages iOS 16

SharePlay là tính năng xuất hiện từ iOS 15, hỗ trợ người dùng iPhone/iPad chia sẻ màn hình với nhau hoặc cùng xem một bộ phim, cùng nghe một bản nhạc khi đang gọi FaceTime. Trên iOS 16, SharePlay sẽ được tích hợp vào cả Messages.

{keywords}
Trên iOS 16, SharePlay sẽ được tích hợp vào cả Messages.

Làm việc nhóm trên Messages iOS 16

Trong Messages của iOS 16, người dùng còn có thể mời nhau cùng làm một văn bản, bảng tính, hoặc một dự án. Khi một người thực hiện chỉnh sửa, những người còn lại sẽ nhận được thông báo cập nhật phía trên khung tin nhắn.

Những ứng dụng hiện đã hỗ trợ SharePlay trên Messages bao gồm Files, Keynote, Numbers, Pages, Notes, Reminders, Safari... Ngoài ra sẽ còn những ứng dụng bên ngoài hỗ trợ.

Anh Hào

Apple giới thiệu iOS 16, tập trung màn hình khóa, thanh toán di động và bản đồ

Apple giới thiệu iOS 16, tập trung màn hình khóa, thanh toán di động và bản đồ

Apple đã trình diễn iOS 16 tại WWDC 2022 với nhiều thay đổi, bao gồm màn hình khóa mới, cải tiến cho ứng dụng nhắn tin, ví, bản đồ…