2019-ncov

Cập nhập tin tức 2019-ncov

WHO công bố tên chính thức của virus gây bệnh Covid -19

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã công bố tên chính thức cho loại virus gây ra sự bùng phát của dịch Covid -19, thay thế cho tên gọi 2019-nCoV trước đây.

Tổng hợp infographic khuyến cáo từ WHO để mỗi người tự bảo vệ trước 2019-nCoV

ictnews Thời gian qua Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã biên soạn ra nhiều infographic về những kiến thức phòng tránh 2019-nCoV. Từ Facebook của WHO chúng ta có thể tổng hợp những infographic này bản tiếng Việt.

Ứng phó với virus Corona mới, Móng Cái lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe người dân

ictnews Để ứng phó với chủng virus Corona mới (2019-nCoV), thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) lập hồ sơ điện tử theo dõi sức khỏe cho người dân, trong đó ưu tiên khám trước đối với các hộ dân diện cư dân biên giới.

Ảnh bi hài thời virus Corona mới hoành hành

ictnews Khẩu trang đang dần gắn liền với mọi hoạt động của người dân thời 2019-nCoV hoành hành, trên Facebook có chia sẻ khá nhiều những bức ảnh bi hài từ đó.

Virus Corona mới sống được bao lâu trong môi trường?

ictnews Theo ghi nhận trên hệ thống tìm kiếm Google, một trong những thông tin mà mọi người quan tâm nhất về chủng virus mới 2019-nCoV đó là chủng virus này có khả năng sống bao lâu trong điều kiện môi trường bên ngoài, hay sẽ chết ở bao nhiêu độ, trong điều kiện nào.

Status giải thích vì sao nên nghỉ một tuần mùa virus Corona được cư dân mạng đồng tình

ictnews Điều quan trọng hiện nay là chúng ta, các cơ quan ban ngành và toàn xã hội nên tận dụng một tuần nghỉ vì virus Corona như thế nào? Vấn đề được nêu ra khá hay và đầy đủ trong status của một nữ Facebooker.

Triệu chứng nhiễm virus Corona mới như thế nào?

ictnews Trên trang web của Vinmec (vinmec.com) có chia sẻ khá đầy đủ về thông tin cơ bản của dịch bệnh 2019-nCoV, trong đó có các triệu chứng và cách xử lý khi gặp các triệu chứng này.

Tổng hợp kiến thức về virus Corona mới ở Vũ Hán

ictnews Hãy cùng đọc thêm bài chia sẻ Facebook của các chuyên gia, bác sỹ để biết thêm kiến thức cơ bản về 2019-nCoV, qua đó chúng ta có thể chủ động cập nhật và tìm hiểu thông tin dịch bệnh.

Vô tư "chặt chém" tăng giá khẩu trang, nước sát trùng gấp 3, 4 lần trong đại dịch virus Corona sẽ bị phạt nặng

ictnews Bộ Công Thương cho biết, tại một số địa phương đã xảy ra các hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế, bảo vệ sức khỏe dùng cho việc phòng bệnh, trong đó chủ yếu là khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế. Tổng cục Quản lý thị trường cho biết các hành vi này sẽ bị xử lý nghiêm.

Dân mạng chia sẻ thông điệp phòng chống 2019-nCoV dễ nhớ

ictnews Trên Facebook cư dân mạng đang sáng tạo các thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ về cách phòng chống virus Corona mới trước diễn biến khó lường.

Toàn bộ những điều cần biết để phòng, chống lây nhiễm virus viêm phổi Corona

ictnews Bộ Y tế vừa đưa ra những khuyến cáo và cập nhật các thông tin chi tiết, đầy đủ nhất về virus viêm phổi corona. Đây là nguồn thông tin tin cậy để người dân có thể tìm hiểu và tham khảo để phòng, chống dịch bệnh do virus viêm phổi Vũ Hán gây nên.

Tổng hợp đường dây nóng thông tin về virus Corona mới từ trung ương đến các tỉnh thành

ictnews Ngoài các biện pháp hạn chế đi lại, du lịch với tâm dịch thì hiện nay ở Việt Nam các cơ quan chức năng cũng đã có những đầu mối điện thoại đường dây nóng để người dân cung cấp hoặc được giải đáp thông tin về virus Corona mới.