2020

Cập nhập tin tức 2020

Xếp hạng công ty Trung Quốc năm 2020: Tencent dẫn đầu, Alibaba vẫn đứng thứ hai

Trong top 500 công ty niêm yết hàng đầu của Trung Quốc năm 2020, 56 công ty thuộc ngành dược phẩm và sinh học, 50 công ty làm về công nghiệp điện tử và 40 công ty hoạt động trong ngành CNTT.

10 sự kiện tiêu biểu của Hà Nội năm 2020

Thành ủy Hà Nội vừa công bố 10 sự kiện tiêu biểu của Thủ đô năm 2020. VietNamNet giới thiệu tới bạn đọc 10 sự kiện này.

Security Bootcamp 2020 đề cao yếu tố con người trong an toàn thông tin

Security Bootcamp 2020 đã có 11 tham luận của các chuyên gia. Trong đó, ông Trần Minh Quảng, Trưởng Phòng Mã độc và khai thác lỗi, Công ty An ninh mạng Viettel trình bày tham luận “Thời gian bao nhiêu để vá lỗ hổng là hợp lý nhất?”.

Xu hướng tìm kiếm Google năm 2020: Năm của Covid-19

Liên quan đến đại dịch Covid-19, năm qua trên Google người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất các từ khóa như “Coronavirus tips”, “Triệu chứng Corona”, “Bộ Y Tế”, hay “Khẩu trang N95”.

Twitter năm 2020: Nổi bật chủ đề Covid-19, bầu cử, da màu và… BTS

Như một điều tất yếu, tổng kết năm 2020 của Twitter không thể thiếu đại dịch Covid-19; bên cạnh đó là những câu chuyện nổi bật của thế giới như bầu cử Tổng thống Mỹ, với vị trí dẫn đầu đương nhiên thuộc về ông Donald Trump.

Ninh Thuận đặt mục tiêu xây dựng hệ thống cảnh báo sớm nguy cơ an ninh mạng

Trong bản kế hoạch định hướng đến 2030, Ninh Thuận đề ra mục tiêu xây dựng và triển khai hệ thống giám sát, cảnh báo sớm nguy cơ, điều phối ứng cứu sự cố mất an toàn, an ninh mạng cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh.

Năm 2020, Ninh Thuận xử lý hơn 600 thư điện tử công vụ nghi nhiễm virus

Trong số thư điện tử công vụ được kiểm tra, cô lập ở Ninh Thuận năm qua, có 500 thư gửi vào mail Ninh Thuận và 114 thư từ mail Ninh Thuận gửi đi. Bên cạnh đó, đã có 43 địa chỉ thư điện tử bị đưa vào “blacklist”.

Trung Quốc tăng trưởng 5G vượt mức dự báo trong 2020

Giám đốc mạng lưới của Ericsson, Fredrik Jejdling chia sẻ về việc cập nhật tăng mức dự báo số lượng thuê bao 5G cuối năm nay: “Tốc độ tăng trưởng ngoài dự kiến là do Trung Quốc, với chiến lược tập trung mạnh mẽ vào 5G ở quốc gia này”.

Người Việt Nam chiến thắng tại cuộc thi an ninh mạng Pwn2Own 2020

2 chuyên gia an ninh mạng là Ngô Anh Huy và Đỗ Quang Thành vừa chiến thắng tại cuộc thi Pwn2Own 2020, khi khai thác thành công SmartTV thông qua trình duyệt cài mặc định.

Việt Nam tham dự trực tuyến Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng

Hội nghị Bộ trưởng ASEAN về An ninh mạng lần thứ 5 bao gồm chủ đề “Củng cố năng lực bảo vệ an ninh mạng cấp khu vực, thông qua các biện pháp bảo vệ cơ sở hạng tầng trọng yếu về mạng”.

ASEAN đặt mục tiêu tỷ lệ năng lượng tái tạo đạt 23% vào năm 2025

Tại Hội nghị trù bị cho Hội nghị Bộ trưởng Năng lượng ASEAN lần thứ 38, các nước đã thống nhất đặt mục tiêu tỷ lệ năng lượng tái tạo đạt 23% và giảm cường độ năng lượng xuống 32% vào năm 2025.

Bộ Quốc phòng tổ chức hội thảo “Chiến tranh mạng và Luật Nhân đạo Quốc tế”

Hội thảo mới đây được Bộ Quốc phòng tổ chức nhằm phổ biến, tuyên truyền và thảo luận về Luật Nhân đạo Quốc tế liên quan tới chiến tranh mạng; đóng góp cho việc nâng cao năng lực bảo đảm an ninh mạng trong khu vực ASEAN mở rộng.

Sở Công Thương Lâm Đồng rà quét, phát hiện 9 loại mã độc trong hệ thống

Trong chiến dịch rà quét 2020, Sở Công Thương Lâm Đồng phát hiện 9 loại mã độc trên một số máy tính của cơ quan, cùng một số cảnh báo về tồn tại trong hệ thống. Văn phòng Sở đã có các biện pháp xử lý phù hợp.

Gia Lai sắp trình Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung 9 dự án điện gió

Kế hoạch 3 tháng cuối năm của Sở Công Thương tỉnh Gia Lai bao gồm dựng cột đo gió, lập hồ sơ bổ sung quy hoạch dự án điện gió trên địa bàn tỉnh, đồng thời trình Bộ Công Thương phê duyệt bổ sung 9 dự án điện gió.

Gia Lai khai thác thêm 9,423MWp điện mặt trời mái nhà từ huyện Đức Cơ

Đức Cơ là một trong số các huyện của tỉnh Gia Lai có chỉ số bức xạ mặt trời tương đối tốt. Từ đầu năm, tổng công suất điện năng lượng mặt trời mái nhà được đấu nối lên lưới điện ở đây lên đến 9,423MWp.

iPhone 12 hé lộ thêm trước ngày ra mắt: Pin khỏe hơn, zoom xa hơn

Theo những tin đồn mới về iPhone 12 trước ngày ra mắt, thời lượng pin của dòng điện thoại này sẽ tăng thêm ít nhất 1 giờ hoạt động, Face ID sẽ nhanh hơn, khả năng zoom sẽ nâng cấp lên 5x.

Samsung báo lãi “khủng" trong quý 3

Lợi nhuận của Samsung trong quý 3 lên tới 12,3 nghìn tỷ won (10,6 tỷ USD). Theo đánh giá, Samsung có lãi “khủng” như vậy một phần nhờ các lệnh hạn chế của Mỹ đối với Huawei.

Hướng dẫn cách lọc bạn bè Facebook ít tương tác để xóa

Nhiều lúc người dùng Facebook cần phải xóa bớt những người bạn không tương tác, hoặc ít tương tác nhất, để dành chỗ trống cho bạn mới.

Phim “Mộc Lan” có tín hiệu khả quan khi công chiếu online trong thời Covid-19

“Mộc Lan” được làm lại từ bộ phim hoạt hình vang bóng một thời năm 1998, với nhân vật chính do Lưu Diệc Phi thủ vai. Do đại dịch Covid-19 nên Disney phải bỏ công chiếu ngoài rạp ở Mỹ, lần đầu công chiếu online.

MacBook 2020 xung đột trầm trọng với thiết bị USB 2.0

Theo những trường hợp được phản ánh, các phụ kiện USB 2.0 đều bị ngắt kết nối bất ngờ khỏi MacBook và đôi khi cả hệ thống bị treo. Cách giải quyết duy nhất là khởi động lại máy.