Tổ chức 2 cuộc thi sắc đẹp uy tín 

Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam - Miss World Vietnam 2023 khởi động tại TP. Quy Nhơn, Bình Định. Tại đây, công ty Sen Vàng lồng ghép nhiều hoạt động quảng bá văn hóa, du lịch với biểu diễn thời trang, tiêu biểu là hai show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest, giới thiệu nhiều nhà thiết kế tài năng đến khán giả.

Sân khấu ngoài trời của 2 show thời trang do đạo diễn Hoàng Nhật Nam đạo diễn, được đầu tư hoành tráng, nâng cấp sàn diễn thời trang trong nước, đặc biệt là sân khấu ngoài trời. Sàn diễn với ý tưởng rạn đá san hô, đàn cá đang bơi, thể hiện tinh thần quảng bá du lịch biển của Quy Nhơn. 

01 sen vang.jpg

Đêm chung kết toàn quốc diễn ra tại MerryLand Quy Nhơn có đến 13.000 người tham dự và hàng triệu khán giả xem trực tiếp kênh VTV2 cũng như các nền tảng mạng xã hội. Đúng với tiêu chí cuộc thi là tìm ra người đẹp xứng đáng với danh hiệu Miss World Vietnam 2023, đây còn là cơ hội quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Sau Miss World Vietnam 2023, Sen Vàng tiếp tục tổ chức thành công cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - Miss Grand Vietnam tại TP.HCM. Hoa hậu Lê Hoàng Phương đã lên ngôi vị cao nhất, đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế - Miss Grand International trên sân nhà. 

02 sen vang.jpg

Thành công lớn nhất của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam là đêm thi National Costume - trang phục dân tộc đã tạo hiệu ứng tốt, được giới chuyên môn đánh giá cao. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng các mentor đã giúp các nhà thiết kế trẻ sáng tạo 69 bộ trang phục mang đậm văn hóa, truyền thống Việt. Sau đêm thi National Costume, ông Dương Trung Quốc - Trưởng ban cố vấn cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 đánh giá đêm thi trang phục văn hóa dân tộc là sự tích hợp của các loại hình văn hóa, nghệ thuật và có độ nhận diện cao.

"Cách các bạn thể hiện trên sân khấu là cách tiếp cận văn hóa rất hiện đại, dễ tiếp nhận hơn nhiều so với đọc từ điển, bách khoa toàn thư. Rất tiếc nếu những bộ trang phục chỉ gói gọn ở màn trình diễn, không mang diễn ở phố đi bộ, ngoài đường phố", nhà sử học Dương Trung Quốc nói.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, khi xem toàn bộ show, mỗi trang phục là câu chuyện kể, hòa mình vào miền xứ sở, cảm xúc, từ sự nhọc nhằn của người nông dân, trù phú của thiên nhiên, đất đai và con người Việt Nam cho đến hồi ức tuổi thơ.

03 sen vang.jpg

Đăng cai mùa Miss Grand International rực rỡ 

Đăng cai Miss Grand International, ê kíp Việt Nam gây ấn tượng với bạn bè quốc tế khi cùng thí sinh đi qua các miền di sản, trải dài từ Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An và TP.HCM trong suốt tháng 10. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, việc chọn thủ đô Hà Nội là điểm đến đầu tiên có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện cho sự khởi đầu cuộc thi. 

Ở buổi lễ trao sash, chương trình “Xin chào Việt Nam” với nhiều tiết mục mang đậm chất Việt đã mở màn hành trình Miss Grand International thành công. 

04 sen vang.jpg

“Show chào đón 60 thí sinh giữa không gian sang trọng của Nhà hát Lớn Hà Nội, được xem như ngày hội nhan sắc. Chúng tôi tự hào khi đăng cai, cũng là cơ hội quảng bá cái đẹp văn hóa truyền thống, du lịch ẩm thực và giá trị tốt đẹp của người dân Việt Nam”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

Sau hành trình quảng bá danh lam thắng cảnh Hà Nội, thí sinh tiếp di chuyển đến Vịnh Hạ Long, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hội An và Huế. Các thí sinh khắp nơi trên thế giới không khỏi ấn tượng trước vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước và con người, phong vị sống của Việt Nam. Đại diện ban tổ chức cho biết, khi đến từng nơi, thí sinh được trải nghiệm trang phục truyền thống của Việt Nam như: áo dài, áo yếm, tìm hiểu ẩm thực vùng miền… 

05 sen vang.jpg

Điểm nhấn của Miss Grand International 2023 là màn chiêm ngưỡng vở thực cảnh “Tinh hoa bắc bộ”, show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest VBFF quảng bá áo dài. Với ước mơ và tham vọng quảng bá áo dài Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ban tổ chức nỗ lực giúp thí sinh từ các nền văn hóa khác nhau hiểu về áo dài, từ việc gửi hình ảnh video, nói về ý nghĩa, cách trình diễn áo dài, cho đến hướng dẫn họ hiểu về “cái hồn” của trang phục.

Đi qua các miền di sản, thí sinh Miss Grand International có chặng cuối hành trình tại TP.HCM. Đêm chung kết Miss Grand International với sự đăng quang của Luciana Fuster - đại diện Peru. Lê Hoàng Phương trở thành Á hậu 4 cuộc thi. Thành công của Lê Hoàng Phương lần nữa chứng minh nhan sắc Việt khẳng định vị thế trên đấu trường quốc tế.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, năm 2023 dù đối mặt nhiều khó khăn nhưng đáng nhớ: “Chúng tôi trong những năm qua cũng rất cố gắng, rất chật vật, đôi khi phải "lấy lỗ làm lời". "Lời" ở đây là về mặt quảng bá văn hóa, danh tiếng để thu hút thêm những dự án hấp dẫn, giúp cho công ty phát triển tốt hơn”.

Vĩnh Phú