Ngân hàng thế giới

Cập nhập tin tức Ngân hàng thế giới

Ngân hàng Thế giới sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam triển khai các dự án lớn

Ngày 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Ajay Banga nhân dịp tham dự Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 43 và các Hội nghị liên quan tại Jakarta, Indonesia.

Ngân hàng Thế giới dự báo kinh tế Nga tăng trưởng trở lại

Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo GDP thực tế của Nga sẽ tăng trưởng tích cực trong năm 2024, bất chấp những lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Nga định thách thức ứng viên Mỹ đề cử vào chức Chủ tịch WB

Nga đang tham khảo ý kiến các đồng minh về việc thách thức ứng cử viên mà Mỹ đề cử vào chức Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB), một đại diện hàng đầu của Nga tại WB cho biết.

Ngân hàng Thế giới nâng dự báo tăng trưởng năm 2022 của Việt Nam lên 7,2%

Ngân hàng Thế giới (WB) vừa nâng dự báo tăng trưởng năm 2022 của Việt Nam lên 7,2%, từ mức 5,3% hồi tháng Tư.

Ngân hàng Thế giới dự báo Việt Nam tăng trưởng 7,2% trong 2022, rủi ro ở phía trước

Ngân hàng Thế giới (WB) cho rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng 7,2% nhờ nhu cầu quốc nội phục hồi mạnh và hoạt động chế biến, chế tạo theo định hướng xuất khẩu vẫn vững chắc. Nhưng rủi ro còn ở phía trước.

Nguy cơ ‘loay hoay' trong bẫy thu nhập trung bình

Trong báo cáo mới đây của Ngân hàng Thế giới (WB), Việt Nam trở thành một trong những nền kinh tế mà định chế này đã phải điều chỉnh giảm mạnh các chỉ tiêu dự báo về tăng trưởng.

Kinh tế toàn cầu rất khó khăn, nỗi lo cú sốc 'hạ cánh cứng'

Nền kinh tế toàn cầu đang rơi vào một giai đoạn rất khó khăn, tăng trưởng kinh tế chậm lại và dự báo kéo dài tới năm 2023, gia tăng nguy cơ “hạ cánh cứng” ở các nền kinh tế đang phát triển - Ngân hàng Thế giới nhận định.

Đa dạng sinh kế, chìa khóa thích ứng với biến đổi khí hậu

Từ năm 2016, một dự án của Ngân hàng Thế giới đã hỗ trợ hơn một triệu nông dân tại Đồng bằng sông Cửu Long chuyển đổi sinh kế thích ứng với khí hậu và sử dụng hiệu quả tài nguyên thiên nhiên.

Chủ tịch nước đề nghị Ngân hàng Thế giới hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, mua vắc xin

Chủ tịch nước đề nghị Ngân hàng Thế giới tiếp tục hỗ trợ Việt Nam được ưu tiên tiếp cận và mua vắc xin, chuyển giao công nghệ, sản xuất vắc xin tại Việt Nam.

Bắc Kinh lên tiếng về bê bối cựu giám đốc WB 'nâng điểm' Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Trung Quốc vừa kêu gọi Ngân hàng Thế giới (WB) mở cuộc "điều tra toàn diện" để bảo vệ mức độ tin cậy của báo cáo môi trường kinh doanh và uy tín của các thành viên.

Tìm nút thắt để giải bài toán chuyển đổi số Việt Nam

Kỹ năng số của người dân, năng lực đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp và khả năng truy cập, chất lượng cũng như an ninh thông tin là những yếu tố quyết định liệu Việt Nam có thể bắt kịp và vượt các nước khác về chuyển đổi số.

Sự sẵn sàng chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt Nam vẫn ở mức thấp

Mỗi báo cáo sẽ nhìn nhận “con đường chuyển đổi số Việt Nam” dưới một góc nhìn khác nhau. Nhưng các con đường rồi cũng sẽ dẫn đến một điểm chung, đó là một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

 

59% doanh nghiệp Việt Nam đã chuyển sang các nền tảng số

Chuyên gia từ Ngân hàng Thế giới cho biết các công nghệ số cho phép doanh nghiệp thích ứng tốt hơn với cú sốc Covid -19. Tại Việt Nam, hơn một nửa doanh nghiệp đã chuyển sang những nền tảng số để đáp ứng bối cảnh mới.

Vượt qua thách thức, cơ hội đặc biệt đến với Việt Nam

Việt Nam đối mặt với nguy cơ lớn từ việc mất đi những động lực tăng trưởng truyền thống. Tuy nhiên, Việt Nam sẽ có cơ hội đặc biệt để tăng hiện diện của mình trên kinh tế toàn cầu.

Việt Nam cần mơ giấc mơ ‘kỳ tích sông Hồng’

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione khuyên Việt Nam cần mơ giấc mơ “kỳ tích sông Hồng” như người Hàn Quốc từng mơ giấc mơ sông Hàn. 

Chịu sốc chưa từng có, lựa chọn cho Việt Nam khi ở ngã ba đường

Đại dịch Covid-19 tạo ra cú sốc chưa từng có đối với nền kinh tế toàn cầu và Việt Nam không là ngoại lệ. Không chỉ ngắn hạn, VN cũng đang chịu rủi ro về dài hạn. Tuy nhiên, nền kinh tế vẫn có cơ hội để bứt phá.

Quyết định vào cuộc chơi lớn, Việt Nam cơ hội thu thêm chục tỷ USD

Việt Nam sẽ gặt hái đầy đủ lợi ích từ Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) nếu hoàn thiện được khung pháp lý và nâng cao năng lực thực thi.

Đứng vững trước đại dịch Covid-19 nhờ phản ứng chính sách phù hợp

Mặc dù Việt Nam vẫn có nguy cơ đáng kể với dịch cúm Covid-19 và những xáo trộn hiện nay trên thị trường tài chính toàn cầu, nền kinh tế Việt Nam vẫn đứng vững trước các cú sốc bên ngoài trong mấy tháng đầu năm 2020.

Đại dịch Covid-19: Hành động kiên quyết, Việt Nam đứng vững

Việt Nam đã có những phản ứng chính sách phù hợp và phương án xử lý tốt đối với khủng hoảng kinh tế và khủng hoảng y tế do đại dịch Covid-19 gây ra. Đây là khẳng định của đại diện của WB Việt Nam cũng như thế giới.

Làn sóng nợ nần và đổ vỡ, nguy cơ hiện hữu 2020

Kinh tế Mỹ và Trung Quốc được dự báo tăng trưởng chậm lại, trong khi tăng trưởng toàn cầu sẽ cao hơn trong 2020 nhưng rủi ro vẫn tồn tại. Thế giới đang chứng kiến nợ nần gia tăng và một cuộc đua không mang lại kết cục có hậu.