Đại lễ bao gồm tổng hợp các nghi thức tâm linh Phật giáo, ca múa nhạc nghệ thuật thể hiện tinh thần tri ân, báo ân của những người con Phật và truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam.

{keywords}
 

 

Chương trình diễn ra vào 20h ngày 1/9/2020 (tức ngày 14/7 năm Canh Tý) trên kênh truyền hình An Viên - phát sóng trực tiếp trên đa nền tảng truyền hình (VTVcab, SCTV, Viettel, MyTV, FPT, AVG, VieOn), ứng dụng OTT (ON, Onme) và các mạng xã hội (butta.vn, fanpage anvientvbchannel).

Ngày lễ Vu Lan (Rằm tháng Bảy Âm lịch hằng năm) từ lâu đã trở thành Lễ tri ân, báo hiếu của mọi người dân Việt. Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự, Giáo hội Phật giáo Việt Nam: "Dịp tháng 7 Âm lịch hàng năm là tháng Vu Lan báo hiếu, trở thành lễ hội văn hóa không riêng của Phật tử mà còn của nhân dân dành tri ân, báo ân, báo hiếu cửu huyền thất tổ, tri ân anh linh các anh hùng liệt sĩ. Đây là sự kết hợp giữa văn hóa Phật giáo với truyền thống tri ân báo ân của văn hóa dân tộc Việt Nam".

Năm nay, Giáo hội Phật giáo Việt Nam khuyến khích tổ chức đại lễ Vu Lan trực tuyến, chuyển tâm thiện thành hành động thiết thực thay vì cúng lễ rình rang, tốn kém.

Đông Phong

Phát triển truyền hình số phục vụ nhu cầu giải trí và học tập của người dân

Phát triển truyền hình số phục vụ nhu cầu giải trí và học tập của người dân

Phát triển các nền tảng, ứng dụng, dịch vụ số phục vụ nhu cầu học tập và nhiều lĩnh vực khác được xem là một trong các giải pháp tối ưu giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp, đảm bảo duy trì hoạt động của các cơ sở cung ứng dịch vụ thiết yếu cho người dân cũng như hỗ trợ nhu cầu giải trí, tìm hiểu văn hóa…