Ngày 8/7, những người đứng đầu phong trào tẩy chay Facebook #StopHateForProfit (SHFP) có cuộc gặp mặt với Mark Zuckerberg và một số nhân vật lãnh đạo khác của Facebook. Sau buổi họp, họ miêu tả cuộc họp với Mark là vô nghĩa và "thất vọng với phản ứng của Facebook".

Về phía nhóm lãnh đạo phong trào, buổi họp có sự tham gia của 4 tổ chức dân quyền là Color of Change, Free Press, Hiệp hội Quốc gia vì Sự tiến bộ của Người da màu NAACP và Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL).

"Buổi gặp mặt chỉ để lại nỗi thất vọng, chúng tôi hi vọng họ (Facebook) đã có câu trả lời cho những yêu cầu của phong trào SHFP", Rashad Robinson, Chủ tịch tổ chức Color of Change nói.

Trong khoảng 1h thảo luận, Facebook thể hiện thái độ lắng nghe nhóm lãnh đạo phong trào. Nhưng khi được hỏi về hành động cụ thể liên quan tới các chính sách về nội dung thù địch, kích động bạo lực hay phân biệt chủng tộc, Facebook không đưa ra bất kỳ cam kết chắc chắn nào.

"Buổi họp rất lâu, nhưng vô nghĩa. Facebook luôn nói họ đang giải quyết vấn đề, họ đang làm tốt hơn và họ sắp thành công rồi", Jonathan Greenblatt, Chủ tịch Liên đoàn Chống phỉ báng ADL cho biết.

tay chay Facebook, phong trao tay chay Facebook, ket qua cua phong trao tay chay Facebook anh 1

Những người đứng đầu phong trào tẩy chay SHFP "thất vọng" với buổi gặp mặt với lãnh đạo Facebook. Ảnh: The Verge.

Về phía Facebook, công ty này nhấn mạnh đang nỗ lực quản lý những nội dung độc hại như các chủ đề về phân biệt chủng tộc, họ cũng đang xây dựng chính sách chống lại thông tin sai lệch của cử tri và điều tra dân số cho cuộc bầu cử sắp tới.

"Buổi gặp mặt là cơ hội để chúng tôi lắng nghe lãnh đạo của phong trào tẩy chay, tái khẳng định Facebook cam kết chống lại sự ghét bỏ, nội dung thù địch trên nền tảng của chúng tôi", đại diện Facebook nói.

Phong trào tẩy chay Facebook xuất phát tại Mỹ và lan rộng ra toàn thế giới, hiện đã có hơn 800 doanh nghiệp lớn nhỏ tham gia. Đa số quyết định dừng mọi chi tiêu quảng cáo trên Facebook để dùng áp lực tài chính buộc nền tảng mạng xã hội này phải thay đổi.

Không chỉ Facebook, chiến dịch tẩy chay SHFP cũng ghi nhận những thay đổi đáng kể của các nền tảng khác như YouTube, Reddit và Twitch trong việc hạn chế nội dung ghét bỏ, kích động bạo lực và phân biệt chủng tộc.

Tới nay, Facebook đã có những phản ứng đầu tiên sau khi bị tẩy chay là xóa bỏ hàng loạt trang tin liên quan tới nhóm chống chính phủ và kích động bạo lực Boogaloo Bois.

"Facebook đang cố gắng mỗi ngày để tối ưu hóa các chính sách cộng đồng của mình. Chúng tôi không hoàn hảo nhưng sẽ thay đổi để hạn chế sự hiện diện của cái xấu trên nền tảng", Sheryl Sandberg, COO Facebook viết trên trang Facebook cá nhân sau khi buổi gặp mặt diễn ra.

(Theo Zing)

Buổi điều trần với CEO Amazon, Apple, Facebook và Google diễn ra vào 27/7

Buổi điều trần với CEO Amazon, Apple, Facebook và Google diễn ra vào 27/7

Tiểu ban Chống độc quyền thuộc Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ vừa ấn định ngày tổ chức buổi điều trần đối với CEO các công ty Amazon, Apple, Facebook và Google. Theo đó, buổi điều trần sẽ diễn ra ngày 27/7, lúc 12h trưa theo giờ Mỹ.