27/7

Cập nhập tin tức 27/7

Hà Nội: Nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng

Thăm hỏi, tặng quà, khám sức khoẻ miễn phí, tu sửa nhà cửa… là loạt hoạt động tri ân những người có công với cách mạng được TP Hà Nội triển khai nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7).

Nữ anh hùng Nam Bộ với 100 trận đánh, quân thù khiếp sợ ‘treo giá’ 200 triệu

Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Lưu Nguyệt Hồng kể những ngày hoạt động cách mạng khiến kẻ thù khiếp vía. Quân địch treo thưởng ai bắt được bà thì thưởng 200 triệu tiền chính quyền cũ và 1 cây súng cối 12 ly.

Tri ân những anh hùng ngày đêm vượt sóng, tiếp tế cho đảo Cồn Cỏ

Để bảo vệ đảo Cồn Cỏ - đảo tiền tiêu của Tổ quốc, những năm tháng chống Mỹ cứu nước đã có nhiều anh hùng, liệt sĩ hi sinh thân mình, ngày đêm vượt sóng, tiếp tế cho đảo.

Khúc tráng ca hòa bình kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ

Cầu truyền hình "Khúc tráng ca hòa bình" mang tới những tiết mục nghệ thuật hào hùng và bi tráng cùng với những câu chuyện sâu lắng ở 6 điểm cầu tại 6 địa phương.

Lễ tri ân, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ

Lễ dâng hương, tri ân, cầu siêu anh linh các anh hùng liệt sĩ vừa diễn ra tại Nhà thờ Tổ chùa Ba Vàng nhân 75 năm ngày Thương binh, Liệt sĩ 27/7.

Một thời chảo lửa túi bom, nay dựng đền thờ chung, làm giỗ tập thể

Đến Quảng Trị trong cái nắng cháy da cháy thịt, sự khốc liệt của chiến tranh đã ngấm sâu vào lòng đất thiêng, hiện hình qua từng nhành cây, ngọn cỏ, qua tấm bia chứng tích hay ghi danh liệt sĩ.

Cơ đồ đất nước đặt trong tay thế hệ trẻ

"Tôi rất tin tưởng thế hệ trẻ. Họ có học thức, ý chí, nghị lực, ước mơ và có lý tưởng. Nhưng cần nhất là, họ phải làm chủ khoa học công nghệ, dám đổi mới và xây dựng cho mình bản lĩnh chính trị vững vàng”, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu nói.

Chủ tịch Hà Nội: Đảm bảo mức sống gia đình người có công bằng hoặc cao hơn mức trung bình

Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, tập trung ưu tiên nguồn lực giải quyết những nhu cầu cấp thiết đối với người có công, đảm bảo 100% gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc không tiếc xương máu, dũng cảm chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, sáng 26/7.

Trong những khoảnh khắc gian truân nhất, anh em vẫn vững niềm tin chiến thắng

"Lần đầu tiên tôi thấy bố khóc. Khi ra đi, tôi nguyện thực hiện đúng lời bố dặn: hãy xứng đáng với truyền thống của gia đình, dòng tộc và quê hương, vững tâm hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó”, Thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu hồi tưởng.

Chủ tịch nước: Mất mát của chiến tranh giúp hiểu sâu sắc hơn giá trị của hoà bình

Tại Lễ kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ và Tuyên dương Người có công với cách mạng toàn quốc năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dự và có bài phát biểu quan trọng.

Không để người có công nào không được tri ân

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và Gặp mặt người có công với cách mạng tiêu biểu do Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung trình bày sáng ngày 24/7.

Chủ tịch nước: Triệu người ưu tú hy sinh để đất nước nở hoa độc lập, kết trái tự do

Trong suốt lịch sử “sáng chắn bão giông, chiều ngăn nắng lửa” của dân tộc, hàng triệu người con ưu tú đã hiến dâng tuổi thanh xuân, sẵn sàng xả thân cho Tổ quốc, sẵn sàng chiến đấu, anh dũng hy sinh.

28 'đại biểu' đặc biệt trong chương trình Màu hoa đỏ tại Nghĩa trang Trường Sơn

Một hàng ghế 28 chiếc, trên mỗi chiếc ghế được đặt ngay ngắn quân tư trang của những chiến sĩ giải phóng và đoá hoa cúc trắng tinh khiết trong chương trình nghệ thuật Màu hoa đỏ khiến nhiều người xúc động.

Thủ tướng: Nơi đâu ở Việt Nam cũng khắc ghi sự hy sinh cao cả vì Tổ quốc

Chính phủ, Thủ tướng luôn quan tâm trong phạm vi thẩm quyền ở mức cao nhất, trách nhiệm nhất, bằng tấm lòng và sự tri ân sâu sắc với các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với cách mạng, các gia đình chính sách.

“MÀU CỦA THỜI GIAN”

Tập thơ “Màu Của Thời Gian” của tác giả Nguyễn Thế, bạn đọc sẽ bắt gặp một cách tiếp cận thời gian tương đối lạ, giàu tố chất khám phá vào khái niệm vốn dĩ trừu tượng - bản chất thời gian!

Phó Thủ tướng Thường trực tham dự chương trình 'Huyền thoại Đồng Lộc'

Tối 26/7, tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đồng Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh), Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình dự và phát biểu tại chương trình “Huyền thoại Đồng Lộc”. 

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đến đặt vòng hoa và vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh, liệt sỹ.

Bộ TT&TT tri ân các anh hùng liệt sỹ và thương bệnh binh tỉnh Phú Thọ

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2019), sáng 26/7, đoàn công tác Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã đến thăm và tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm điều dưỡng người có công tỉnh Phú Thọ.

Thủ tướng ấn nút khai trương Cổng TTĐT về liệt sĩ

“Chúng ta mãi mãi không quên và không được phép quên những cống hiến, những hy sinh to lớn của những thế hệ cha anh đi trước", Thủ tướng nói.