Trang web MyDrivers và chuyên gia tin đồn Jon Prosser tin rằng iPhone SE 4 sẽ sử dụng thiết kế tương tự iPhone XR, loại bỏ nút Home và có thêm phần khuyết ở trên cùng màn hình. Đây dường như là điều sẽ xảy ra vì iPhone SE có xu hướng dùng lại thiết kế của các iPhone cũ.

Ngoài ra, iPhone SE 4 có thể xuất hiện sau khi iPhone 15 ra mắt. Do iPhone SE hiện tại dùng chip A15 Bionic, có khả năng phiên bản kế nhiệm sẽ được nâng cấp chip A16 Bionic trong iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Dù vậy, ngày lên kệ của iPhone SE 4 được cho là vào năm 2024. Nhà phân tích màn hình Ross Young gần đây cho biết Apple đang cân nhắc nhiều thứ liên quan đến thiết bị.

Kích thước màn hình

Theo chuyên gia Young, Apple cân nhắc giữa hai kích cỡ 5.7 inch và 6.1 inch từ hai nhà cung ứng khác nhau. Điều đáng lưu ý là iPhone XR sử dụng màn hình 6.1 inch. Ngoài ra, nhà phân tích Ming Chi Kuo dự đoán Apple đang phát triển iPhone SE 4 với màn hình tương tự XR.

iPhone SE 4 được dự đoán ra mắt cuối năm 2023 và lên kệ năm 2024. (Ảnh: MacRumors)

Màn hình LCD hay OLED

Trong các báo cáo gần đây, Young cho biết màn hình 5.7 inch hoặc 6.1 inch trên iPhone SE 4 vẫn gắn bó với công nghệ LCD. Tuy nhiên, Apple cũng cân nhắc tấm nền OLED 6.1 inch như iPhone 12 và iPhone 13.

iPhone X ra đời năm 2017 là mẫu iPhone OLED đầu tiên. Từ iPhone 12 năm 2020, tất cả iPhone chính của hãng đều sử dụng màn hình OLED. Công nghệ OLED đắt tiền hơn LCD nhưng mang đến màu sắc đẹp hơn, màu đen chân thực, độ tương phản cao và dải động rộng. Ngoài ra, giá của tấm nền OLED có thể giảm xuống mức mà Apple mong muốn để dùng cho iPhone SE 4.

Touch ID hay Face ID

Để tiến tới thiết kế toàn màn hình như iPhone XR, iPhone SE 4 cần loại bỏ nút Home Touch ID ở viền dưới cùng. Do đó, Apple không còn lựa chọn nào khác ngoài cung cấp nút Touch ID ở cạnh bên hoặc Touch ID dưới màn hình, hoặc Face ID.

MyDrivers và Ming Chi Kuo nghiêng về phương án thêm nút Touch ID vào cạnh bên. iPad, iPad Air và iPad mini mới nhất đều tích hợp Touch ID vào nút Top. Vì cần duy trì mức giá rẻ nhất, iPhone SE chưa bao giờ có Face ID mà chỉ gắn bó với nút Home Touch ID điện dung như các mẫu iPhone đời cũ.

Song, theo Young, iPhone SE sẽ có “tai thỏ” và bỏ qua Touch ID, lên đời Face ID. Năm 2024, Face ID bước sang tuổi thứ 7, đồng nghĩa chi phí cho công nghệ này sẽ không còn cao vút như hồi đầu. Ngay cả các iPhone cao cấp cũng chưa có Touch ID nhúng trong màn hình, iPhone SE 4 gần như sẽ không giới thiệu nó. Công nghệ xác thực được Apple lựa chọn sẽ rõ ràng hơn trong vài tháng tới.

(Theo Macrumors)