Hà Giang, Quảng Ninh, Hà  Nam kêu gọi người dân toàn tỉnh cài ứng dụng khẩu trang điện tử | Hà Giang, Quảng Ninh, Hà  Nam kêu gọi người dân toàn tỉnh cài ứng dụng khẩu trang điện tử

Theo thống kê, đến nay ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone đã có hơn 172.000 người dùng.

Dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone trên smartphone, để bảo vệ cộng đồng trước đại dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Bluezone là ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp, cảnh báo nếu người dùng đã tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19, giúp giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng. Ứng dụng đã được Bộ TT&TT và Bộ Y tế cho ra mắt ngày 18/4/2020. 

Với Bluezone, khi có 1 ca nhiễm bệnh, người dùng chỉ cần vào ứng dụng là có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc với người này hay chưa. Càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả càng cao. Theo thống kê, đến nay ứng dụng Bluezone đã có hơn 172.000 người dùng.

Để kịp thời cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn Hà Giang, UBND tỉnh này mới đây đã có công văn đề nghị các cơ quan, đơn vị quan tâm triển khai phần mềm Bluezone.

Cụ thể, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, đi đầu thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng phần mềm Bluezone trên các thiết bị thông minh và khuyến khích, vận động cán bộ, công chức, viên chức trong cơ quan, đơn vị, địa bàn mình thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone do Bộ TT&TT và Bộ Y tế cung cấp để bảo về mình và cộng đồng, cùng chung tay chống dịch.

Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu vận động người thân trong gia đình có sử dụng smartphone cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone để phòng chống dịch bệnh.

UBND tỉnh cũng đề nghị tỉnh đoàn Hà Giang triển khai trong hệ thống Đoàn thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường đăng tải, chia sẻ các tin, bài và tổ chức hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên để cùng tham gia phòng chống dịch.

Đồng thời, cử đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone tại các khu vực cách ly tập trung theo quy định.

Sở TT&TT Hà Giang được giao đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, đăng tải, chia sẻ các tin, bài và hướng dẫn sử dụng phần mềm Bluezone trên các hệ thống hạ tầng CNTT, truyền thông số của tỉnh như: Hệ thống thư điện tử công vụ; Hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc; Cổng dịch vụ công trực tuyến…

Sở TT&TT Hà Giang còn có trách nhiệm phối hợp với Sở Y tế cập nhật thông tin bệnh nhân nhiễm dịch lên phần mềm Bluezone; phối hợp tuyên truyền, phổ biến và hỗ trợ người dân, cán bộ, công chức, viên chức, sử dụng phần mềm Bluezone; chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông nhắn tin quảng bá, hướng dẫn người dân, du khách trên địa bàn tỉnh biết, cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone.

Với tỉnh Quảng Ninh, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 29/4/2020, lãnh đạo UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về phát động cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số. Tại công văn này, UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn và nâng cao hiệu quả việc khai báo y tế điện tử, sử dụng ứng dụng Bluezone của BKAV trong phòng chống dịch bệnh.

Cùng với Hà Giang và Quảng Ninh, mới đây UBND tỉnh Hà Nam cũng đã chỉ đạo báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh này triển khai tuyên truyền về ứng dụng Bluezone để góp phần bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh.

UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam được yêu cầu chỉ đạo Đài truyền thanh cấp huyện đẩy mạnh tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone. Cùng với đó, yêu cầu UBND các xã, phường, thị trấn chỉ đạo Đài truyền thành cấp xã tiếp sóng đầy đủ chương trình tuyên truyền về nội dung trên của Đài Phát thanh, Truyền hình Hà Nam, Đài truyền thanh cấp huyện.

Có thời gian tuyên truyền kéo dài đến 27/5/2020, UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tuyên truyền thông điệp: “Bạn đã cài ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone - Bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng cho 3 người khác chưa? Cài đặt tại: www.Bluezone.vn”.

Vân Anh