Samsung vừa ra mắt Galaxy Note 5, chiếc phablet có màn hình lớn và cấu hình vào loại "khủng" này đã nhận được khá nhiều phản hồi tích cực. Tuy nhiên, cũng đã xuất hiện những tiếng chê từ fan Android...

{keywords}

Sau khi ra mắt Galaxy Note 5 vào đêm qua, (giờ VN), Samsung đã cho thấy có khá nhiều cải tiến trên chiếc phablet dòng Note của hãng như việc dùng thiết kế vỏ kim loại thay vì chất liệu nhựa ở các đời trước, RAM 4G, vi xử lý 8 lõi Galaxy Note 5 vừa ra mắt đã bị fan Android chê, tích hợp công nghệ sạc nhanh, sạc không dây,...

Tuy nhiên, Note 5 cũng đã nhận được không ít những tiếng chê từ chính các fan Android. 

Pin dung lượng thấp

Pin của Galaxy Note 5 thậm chí có dung lượng còn thấp hơn cả Note 4 (3.000mAh so với 3.220mAh). Tuy sự chênh lệch này không phải là một khoảng cách quá hớn nhưng nó đủ để gây thất vọng với nhiều người.

Không thẻ nhớ ngoài

Đây là điều khiến nhiều người bị bất ngờ khi Note 5 ra mắt. Bộ nhớ ngoài là một trong những điểm mạnh của các smartphone Android khi so sánh với các đời iPhone của Apple. Việc trang bị thẻ nhớ ngoài giúp người dùng có thể lưu trữ nhiều hơn với giá thành rẻ hơn rất nhiều với việc mua các phiên bản có bộ nhớ trong lớn hơn. Samsung đã đánh mất lợi thế đó ở Note 5.

Note 5 chỉ có 2 phiên bản 32GB và 64GB

Galaxy Note 5 chỉ có 2 phiên bản với bộ nhớ trong 32GB và 64GB. Đây rõ ràng là một điểm trừ. Bởi lẽ với nhiều người, một thiết bị 'ngoại cỡ' như Note 5 cần phải được trang bị dung lượng lưu trữ lớn hơn. Chí ít là cần có phiên bản 128GB. Điều này càng tệ hại khi mà Note 5 đã không còn dùng được thẻ nhớ ngoài.

Khó có sản phẩm nào ra mắt mà không có những điểm yếu. Tuy nhiên, với một sản phẩm "đinh" của Samsung thì người dùng sẽ trông đợi sự hoàn thiện hơn. Nhất là, chỉ khoảng 2 tuần sau khi lên kệ (21/8), Note 5 sẽ phải đối đầu với bộ đôi iPhone mới đến từ đối thủ Apple.

H.P (theo BGR)