Suzuki XL7

Suzuki XL7 sắp về Việt Nam. Ảnh minh họa: Internet

Mẫu xe giá rẻ XL7 sẽ được đưa về thị trường Việt Nam để tăng thêm sức cạnh tranh cho Suzuki. Mẫu xe này sẽ được lắp ráp ngay tại Indonesia, nơi cung cấp cho thị trường Việt Nam nhiều mẫu xe 7 chỗ đình đám.

Suzuki XL7 cũng đang lên lịch ra mắt tại thị trường Indonesia sau một sự kiện nội bộ tại thị trường này vào tháng 1. Mẫu xe nằm cùng phân khúc Honda BR-V, Toyota Rush hay Mitsubishi Xpander Cross.

Một số thông tin cho thấy Suzuki XL7 sẽ được đưa về thị trường Việt Nam vào tháng 4 hoặc tháng 5 năm nay với các thông số kỹ thuật chưa được hé lộ. Tại Indonesia, Suzuki XL7 có 3 phiên bản và sử dụng động cơ 1.5L như Ertiga.

Xe trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình 8inch, điều hòa tự động, gương chỉnh điện và các trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi động xe giữa dốc và camera lùi.

Hiện giá bán Suzuki XL7 chưa được hé lộ nhưng sẽ nhiều người dự đoán đây sẽ là một mức giá cạnh tranh.

Nissan Livina 2020

Nissan Livina liệu có xuất hiện tại Việt Nam? Ảnh minh họa: Internet

Tanchong vẫn tiếp tục giữ quyền nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại Việt Nam. Do đó, nhiều người cũng kì vọng hãng xe này sẽ đưa Nissan Livina về trong năm nay.

Nissan Livina được xem là "anh em" với chiếc MPV ăn khách Mitsubishi Xpander cả về thiết kế ngoại thất và động cơ. Nissan Livina cũng sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, với công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại vòng tua 4.000 vòng/phút giống như mẫu xe Xpander. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Nhân viên bán hàng một số đại lý trước đó vẫn đưa các thông tin về mẫu xe này. Hiện chưa rõ Nissan Livina về Việt Nam sẽ được trang bị thêm các tính năng nào và mức giá vào khoảng bao nhiêu. Tuy nhiên, theo bảng tính giá lệ phí trước bạ mới được Bộ Tài chính điều chỉnh, Nissan Livina xuất hiện với mức giá 739 triệu đồng.

Ford Escape 2020

Ford Escape 2020 lột xác về thiết kế

Ford Escape 2020 dự kiến về Việt Nam vào giữa năm nay Mẫu xe sẽ tái xuất tại thị trường Việt Nam dưới dạng xe lắp ráp trong nước thế chân cho chiếc Focus đã dừng lắp ráp.

Sở dĩ Escape 2020 được chờ đợi bởi đây là mẫu xe SUV đình đám của Ford trở lại Việt Nam sau một thời gian vắng bóng. Ngoài ra, phiên bản Ford Escape mới được lột xác về thiết kế ngoại thất cũng như các trang bị công nghệ. Phiên bản xe mới sở hữu thiết kế khác biệt với lưới tản nhiệt mới gồm nhiều khối hình lục giác sơn đen. Ngoại thất xe cũng được thiết kế mượt mà, tinh tế hơn. Ở bên trong là khoang cabin rộng rãi và được trang bị đầy đủ các công nghệ và tính năng mới nhất của Ford.

Hiện chưa rõ các thông tin về thời điểm xuất hiện cũng như giá bán của Ford Escape. Tuy nhiên, nhiều người dự đoán mẫu xe sẽ xuất hiện vào khoảng giữa năm nay. Trước đó, các nhân viên đại lý cũng hé lộ Ford Escape mới có thể sẽ được trang bị cơ tăng áp EcoBoost 1.5L và nhiều trang bị công nghệ mới với giá bán dự kiến từ 1 - 1,2 tỷ đồng.