Sự ra đời của tai nghe không dây TWS earbuds là sự sáng tạo công nghệ được hưởng ứng nhiệt tình vì lợi ích về tự do tối ưu, cho phép người dùng lắng nghe mọi thể loại âm thanh ở mọi lúc mọi nơi. Tuy nhiên, tần suất sử dụng tăng lên cũng tỷ lệ thuận với những nguy hại cho đôi tai của người dùng.

{keywords}
 

LG đã tận dụng lợi thế của “người đến sau”, quan sát thói quen và những nhu cầu chưa được đáp ứng của người dùng để tạo ra chiếc tai nghe không dây TWS earbuds LG Tone Free. Từ đó mang đến trải nghiệm âm thanh tự do đồng thời cắt bỏ những “sợi dây vô hình” đe dọa sức khỏe người dùng.

Nguy cơ ảnh hưởng thính giác vì tai nghe bẩn

Theo nghiên cứu của tổ chức Senior Living vào năm 2018, bề mặt tai nghe inear (tức loại gắn khít tai) bẩn gấp 6 lần vòi nước trong bếp, gấp 330 lần bàn làm bếp và bất ngờ hơn cả là tai nghe inear bẩn hơn 2.708 lần chiếc thớt bếp - vật dụng thường phải tiếp xúc với thịt cá sống.

Ngoài ra, vào tháng 7, các nhà khoa học của ĐH Johns Hopkins công bố đã phát hiện virus Corona chủng mới ẩn náu bên trong và phía sau tai người. Và thật nghịch lý khi chúng ta thường ít ‘lắng nghe’ sức khỏe đôi tai mình cho đến khi xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng.

{keywords}
 

LG Tone Free là giải pháp cho những người không thể sống thiếu tai nghe không dây. Việc tai nghe không dây sở hữu công nghệ diệt khuẩn UVnano tích hợp sẵn trong hộp sạc là sản phẩm hiếm có trên thị trường Việt Nam.

Nhỏ gọn vừa lòng bàn tay và xinh xắn như một hộp nhẫn, hộp sạc của LG HBS-FN6 sử dụng đèn tia cực tím bên trong, có khả năng tiêu diệt vi khuẩn E.coli và A.aureus bám trên bề mặt và mặt lưới tai nghe. Mỗi khi cắm sạc cho hộp sạc UVnano, tai nghe Tone Free FN6 đặt trong hộp sẽ được tự động khử khuẩn bằng tia cực tím liên tục trong 10 phút.

{keywords}
 

Ngoài ra, tai nghe LG Tone Free còn được bọc trong loại gel tai nghe mềm được làm bằng silicon chuyên dùng trong y tế, không độc hại và không gây dị ứng, giúp người dùng an tâm sử dụng suốt cả ngày dài.

Nguy hiểm khi dùng tai nghe không dây trong hoạt động ngoài trời

Với nhưng ai thường chạy bộ, đạp xe hay xuống phố với chiếc tai nghe thì chế độ Nghe âm thanh xung quanh (Ambient Sound Mode) của LG Tone Free sẽ mang đến trải nghiệm an toàn hơn.

{keywords}
 

Chỉ cần chạm giữ tai nghe khoảng 3 giây, chế độ này sẽ được kích hoạt giúp người dùngnghe được âm thanh xung quanh, trò chuyện với mọi người bình thường mà vẫn nghe được bài hát đang phát. Khi muốn về trạng thái tập trung, chi cần chạm giữ tai nghe lần nữa để tắt chế độ này. LG Tone Free có khả năng cách ly tiếng ồn nhờ thiết kế phần đầu tai nghe vừa vặn lỗ tai, khóa chặt và ngăn phần lớn tiếng ồn bên ngoài gây phân tâm.

Âm thanh kém chất lượng cũng có khả năng ảnh hưởng thính giác

Những tai nghe kém chất lượng thường khiến người dùng phải tăng âm lượng hết cỡ thì mới cảm thấy “đã”, dù âm thanh vẫn không tốt hơn là bao. Lâu dần, điều này sẽ thành thói quen không tốt cho thính giác. Tai nghe kém chất lượng cũng thường tạo ra âm thanh không đồng đều gây nhiều khó chịu.

{keywords}
 

Vấn đề trên được LG Tone Free giải quyết nhờ tích hợp các công nghệ âm thanh cao cấp đến từ đối tác lâu năm của LG là Meridian Audio - một tên tuổi lớn về âm thanh từ Anh Quốc.

Các công nghệ nổi bật gồm công nghệ Xử lý tín hiệu số (DSP), công nghệ Xử lý không gian tai nghe (HSP) và công nghệ Tùy chỉnh âm thanh EQ giúp tái tạo tầng âm trung thực, âm thanh đồng đều, giọng hát trong rõ, phù hợp với từng thể loại nhạc. Như vậy chỉ cần chỉnh âm lượng vừa phải là người dùng đã thưởng thức được âm nhạc chất lượng chuẩn.

Ngọc Minh